Chè Thái Nguyên làm giảm tác hại của thuốc lá tới sức khỏe của con người.

Uống chè Thái Nguyên mỗi ngày có thể làm giảm được tác hại của thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, điều này chắc sẽ có ít người biết đến. Tác hại của thuốc lá là rất nguy hiểm điều này không thể bàn cãi nhưng làm sao để có thể giảm thiểu tác hại đó là một việc không hề dễ. 

 

một tách trà Thái Nguyên thơm ngon.

 

Thật vậy ở Việt Nam có rất nhiều người hút thuốc lá hàng ngày, có thể là một hay hai điếu nhưng cũng có khi hết cả bao trong một ngày. Điều này diễn ra lâu ngày sẽ cực kỳ nguy hiểm, nó sẽ dẫn đến ung thư phổi để lâu ngày sẽ dẫn đến tử vong. Đứng trước thực trạng đó một nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy, thói quen uống trà xanh thường xuyên có thể giúp giảm các nguy cơ bệnh tật mà việc hút thuốc lá mang lại.

Các nhà khoa học nơi đây  đã tiến hành thử nghiệm trên 140 người hút thuốc lá. Những người này được chia làm 3 nhóm: uống nước, uống trà đen và uống trà xanh với liều lượng 5 ly mỗi ngày. Kết quả xét nghiệm nước tiểu sau 4 tháng cho thấy, mức 8-OHdG – một chất tàn phá tế bào, dẫn đến ung thư hoặc các bệnh hiểm nghèo khác – ở nhóm uống trà xanh thấp hơn 25% so với nhóm kia.
Một nghiên cứu của Trung tâm Beltsville (Mỹ) cũng cho thấy, việc uống các loại chè như chè Thái Nguyên, trà Thái Nguyên giúp giảm 10% lượng mỡ trong máu.

che-thai-nguyen-ngon88

Ở nước ta số người uống chè Thái Nguyên mỗi ngày là rất đông nhưng số người biết đến tác dụng của nó lại khá ít. Uồng chè như vậy là rất tốt vừa tốt cho sức khỏe của những người nghiện thuốc lá lại vừa giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh đối với những hay hít khỏi thuốc lá mỗi ngày. Chúng ta hãy cùng tập thói quen uống trà mỗi ngày và cải thiện hút thuốc lá để Việt Nam ngày càng khỏe hơn.

 

0983 412 602