Vẻ đẹp độc đáo trong chè thái nguyên

Vẻ đẹp độc đáo trong chè thái nguyên

   Chè thái nguyên là một loại thảo dược độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho con người, trà thái nguyên trở thành sự sáng tạo văn hóa và nguồn cảm hứng vô bờ bến của các thi nhân. Trà nuôi dưỡng và đề cao sự tao nhã, nhẹ nhàng, thanh thoát, giản dị mà chân thật.

     Uống trà đã trở thành thói quen của người Việt từ xa xưa, ngoài làm thức uống trà còn làm phẩm vật trong ma chay, cưới , hỏi, tiếp khách… Mời trà khách khi đến nhà thể hiện lòng hiếu khách. Người xưa có câu “miếng trầu là đầu câu chuyện” nhưng trong xã hội ngày nay phong tục ăn trầu, mời trầu chỉ còn là nét đẹp văn hóa xưa, phong tục ăn trầu đã không còn phổ biến, còn trà mới thực sự là mở đầu cho câu chuyện. Trà dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam, cũng chính vì vậy mới có câu “khách đến nhà không trà thì rượu”.

    Uống trà để tâm hồn an nhàn và thanh thản, quên đi cái mệt mỏi, lo toan,  náo nhiệt của cuộc sống hiện đại. Có nhà thơ đã từng viết rằng:

Uống trà trong nắng sớm

Vườn tâm đầy hương hoa

Đúng vậy! uống trà sẽ khiến tinh thần thoải mái, minh mẫn hơn, giúp con người cân bằng được đời sống tinh thần, thế nên ngoài sự tỉ mỉ và cẩn thận, người thưởng trà còn hương tới sự hoàn mĩ. Người chưa uống trà bao giờ thì có lẽ sẽ thấy hơi khó uống bởi cái vị chát ban đầu, nhưng kiên trì uống tiếp thì sẽ thấy vị chát dần trôi đi, để lại dư vị ngọt ngào. Càng đi sâu, càng uống thì càng thấy mình bị lôi cuốn, bản thân chè thái nguyên có một sức hút kì lạ.

Chúng ta có thể uống trà vào bất cứ thời khắc nào trong ngày nhưng tốt nhât là vào buổi sáng. Sau một đêm dài cơ thể đã tiêu hao một lượng nước đáng kể, uông một tách trà vào buổi sáng không những kịp thời bổ sung lượng nước mà còn hạ huyết áp. Đặc biệt là với những người cao tuổi, sau khi ăn sáng uống trà rất có lợi cho sức khỏe.

Muốn có được những ấm trà ngon, bạn phải là người lựa chọn thông minh. Nói đến trà ngon có lẽ không nơi nào vị trà thơm ngon, đặc biệt bằng vùng đất đặc sản chè thái nguyên của tỉnh Thái Nguyên. Chè thái nguyên luôn được người yêu trà, đam mê trà và sành trà lựa chọn để uống hoặc làm quà biếu tặng người thân, bạn bè… Từ một ấm trà quê hương mà giúp con người gần gũi nhau, tình cảm gắn bó thân thiết, xứng đáng là thức uống khởi nguồn của mọi câu chuyện.

ve dep doc dao trong che thai nguyen

0983 412 602