Trà thái nguyên loại nào uống ngon

Trà thái nguyên loại nào uống ngon
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở bán mặt hàng trà thái nguyên với đa dạng các quy cách, tên gọi như móc câu, trà búp, trà nhất phẩm, thượng hạng…Quý khách hàng uống trà với kinh nghiệm lâu năm thì có thể phân biệt được trà nào ngon với giá cả tương xứng. Tuy nhiên nếu người mua lần đầu đem biếu có thể sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp đảm bảo ngon mà lại không bị mắc tiền. Vì vậy, bài viết này với mục đích giúp quý khách hàng trang bị kiến thức đủ để phân biệt loại chè tương ứng với giá tiền phù hợp.
Trước hết, trà thái nguyên chính hiệu chỉ được sản xuất&phân phối bởi một số công ty có tên tuổi mà Tân Cương Xanh là một ví dụ. Trà thái nguyên có giá bán cao hơn trà của các vùng khác như Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ nên nhiều cơ sở mang loại trà của các vùng khác trà trộn bán như trà thái nguyên với giá rẻ hơn chút xíu so với trà thái nguyên chính gốc. Vì vậy, yếu tố đầu tiên là đừng ham rẻ mà mua trà rẻ tiền, có câu “tiền nào của nấy” thật đúng. Quý khách tìm hiểu chi tiết hơn thì hỏi người bán xem trồng ở vùng nào của Thái Nguyên, nếu trồng ở xã Tân Cương (TP Thái Nguyên) hoặc huyện Đại Từ, huyện Đồng Hỉ là những vùng trà ngon có tiếng nhất của Thái Nguyên.

tra thai nguyen loai nao ngon 1
Thứ hai, các tên gọi như móc câu, trà nõn, trà búp…không phải là các giống trà khác nhau mà dựa trên việc thu hái nhiều lá hay nhiều búp, tức là trên một cây. Trà nõn chỉ hái phần búp non của trà; móc câu hái một lá và phần búp, trà loại 1 thì hái một búp hai lá. Tóm lại, trà càng nhiều lá hơn búp thì giá càng thấp, trà nhiều lá nhỏ, non thì giá càng cao. Riêng trà đinh sở dĩ có tên gọi như vậy vì chỉ hái phần búp còn chưa mở nên khi sao ra giống như cây đinh. Điểm đặc biệt của trà đinh được phân biệt với trà khác ở hương – sắc – vị hoàn toàn khác biệt.
Cuối cùng, nếu Quý khách không biết những đơn vị bán trà thái nguyên chính hiệu thì hãy chọn Tân Cương Xanh:

tra thai nguyen loai nao ngon 2

0983 412 602