Cách thưởng thức chè thái nguyên ngon

Cách thưởng thức chè thái nguyên ngon.
Chè thái nguyên đã là một thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Thức uống này đã đi vào văn hóa đời sống của người Việt ta từ bao đời nay. Chắc chắn đã là người Việt thì bạn đã có ít nhất một lần được thưởng thức qua hương vị thơm ngon của chè thái nguyên. Thế nhưng để thưởng thức được từ hương sắc vị thần của chè thái nguyên ngon thì có lẽ phải là người sành trà mới có thể cảm nhận được. dưới đây tôi xin chia sẻ với các bạn bí quyết về cách thưởng thưởng thức chè thái nguyên.

cach thuong thuc che thai nguyen ngon 1
Thưởng thức hương sắc vị của chè thái nguyên ngon bên trong chén chè thái nguyên thơm ngon ấy là hương thơm của trời, vị của đất và sức lao động của bàn tay con người thái nguyên mà chè thái nguyên mang trong mình.
Thưởng thức chè đầu tiên phải thưởng thức hương thơm của chè. Chè thái nguyên ngon có mùi hương tựa cốm non, mùi hương này không khó để nhận ra mỗi khi pha chè. Có thể thưởng thức hương thơm chè thái nguyên ngon qua việc thưởng thức cánh chè. Đưa cánh chè lại gần mũi để cảm nhận mùi hương thoang thoảng đắm chìm trong hương cốm non. Cùng với đó, ta thưởng thức chè thái nguyên ngon khi cho chè vào ấm nghe tiếng kêu rom rom của chè trong ấm và thưởng thức hương cốm tỏa ra từ miệng ấm là lúc tuyệt vời nhất. Sau khi pha chè hương đó vẫn tỏa ra thậm chí còn có sự nồng nàn quyến rũ hơn khi có sự kết hợp của nước sôi.
Thưởng thức màu sắc của chè thái nguyên ngon phải nói đến màu sắc cánh chè trước khi pha. Cánh chè có màu hơi nâu của chè đã được sao với lửa còn đọng lại chút màu xanh đậm của cánh chè thái nguyên ngon trước khi sao. Còn có thế ngắm nèn màu sắc của bã chè thái nguyên khi pha. Lúc này cánh chè ngả màu hơi vàng do nước sôi cánh chè gặp nước sôi sẽ bung nở giống như trước khi sao trông khá đẹp mắt.
Để thướng thức chè thái nguyên ngon đầu tiên bạn cần nâng chén chè lên trước mũi đưa qua đưa lại để thưởng mùi hương côm non lan tỏa. sau đó bạn đưa lên miệng hấp một ngụm để thưởng thức hương vị của chè tỏa ra khắp trong khoang miệng, sau đó mới nuốt xuống để cảm nhận vị chè từ miệng xuống tới họng.
Đầu tiên sẽ là vị chan chát của chè ngay đầu lưỡi, nhưng ngay sau đó sẽ là vị ngọt đượm bùi nơi cuống họng. Các bạn có thể thưởng thưởng thức cùng các loại kẹo ngọt như: kẹo dừa, kẹo lạc, bánh pía… Nhưng đối với tôi, thưởng thức chè thái nguyên ngon là khi thưởng thức cùng bạn hiền hay cùng những người thân trong gia đình cùng ngồi trò chuyện, sẻ chia với nhau lúc ấy cảm giác bình yên đến lạ kì…

cach thuong thuc che thai nguyen ngon 2

xem thêm

chè thái nguyên giá bao nhiêu

0983 412 602