Chè thái nguyên sản vật lập kỷ lục châu á

Từ lâu, chè thái nguyên được coi là một đặc sản của người Việt. Trong vùng chè rộng lớn ấy, thì vùng chè Tân Cương nổi tiếng thơm ngon hơn cả, nơi đây hội tụ những loại chè ngon nhất như: chè đinh, chè móc câu, nõn tôm…Đây cũng chính là lý do mà chè thái nguyên được bảo hộ chỉ dẫn địa lý sớm nhất (năm 2007) trong các vùng chè của cả nước.

Chè thái nguyên do người dân nơi đây khai phá canh tác đã hàng trăm năm nay. Hương cốm non thuần khiết tựa như khí trời quanh năm mát mẻ của một vùng đồi núi thấp nằm ngay cạnh bờ sông công. Những nương chè tân cương thái nguyên xanh mơn mởn được dãy Tam Đảo che chắn khỏi ánh nắng phía Tây gay gắt, hứng trọn được ánh nắng phí đông đâm chồi nảy lộc.

che thai nguyen san vat lap ky luc chau a 1

Nếu hương chè thái nguyên tượng trưng cho vị trời thì vị chè lại là đại diện cho vị đất. Được hình thành chủ yếu trên nền đất Ferallit, macma axit, đất đá phù sa cổ…Đất trồng chè ở đây thuộc loại đất chua (độ PH 5,5-7). Sinh trưởng trên mảnh đất sỏi cằn như vậy nhưng hàng ngày cây chè thái nguyên vẫn chắt chiu từng chút muối khoáng trong lòng đất mẹ, uống từng ngụm nước dòng sông công để chắt lọc thành vị chè thái nguyên đậm đà, sâu lắng…

Búp chè thái nguyên cho hương cốm nồng nàn, vị ngọt đượm bùi sâu lắng mà còn mang đến cho người thưởng trà một vị chát nhẹ thanh tao. Một vị chát khiến con người ta đủ có thể cảm nhận được sự vất vả, nhọc nhằn, một nắng hai sương, của bà con tân cương ngày ngày vun trồng, chăm bón cho cây chè thái nguyên sinh trưởng và phát triển tốt để tạo nên những búp chè thái nguyên thơm ngon nhất. Ngắm nhìn những cọng chè thành phẩm bé xíu cong tít, đều tăm tắp và đắm mình trong sắc nước vàng ong của chén chè thái nguyên, chúng ta càng cảm nhận rõ sự công phu sáng tạo và đặc biệt là tình yêu với cây chè thái nguyên.

Là người thưởng trà, chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức chén chè thái nguyên nóng ấm. Đặc sản vùng tân cương có 3 loại chè ngon nhất đó là: chè đinh, nõn tôm, móc câu. Đây là 3 loại chè thơm ngon nhất, được sự phản hồi của khách hàng tốt nhất sau khi sử dụng sản phẩm chè thái nguyên. Tùy vào từng loại mà có quy chuẩn hái, và chế biến khác nhau mà hương vị của các loại này cũng khác nhau.

– Chè đinh: là những búp chè nguyên liệu lúc chưa hé, nhỏ và thẳng như chiếc đinh nên được gọi là chè đinh. Để làm ra 1kg chè đinh cần tới 12kg chè đinh tươi nguyên liệu và cần tới 10 thợ hái chè hái liên tục trong 5h. Và khi sao chế phải đúng 1 trong 3 nghệ nhân nổi tiếng nhất vùng chè tân cương trực tiếp chế biến nên mới có được hương vị thơm ngon của chè đinh. Bởi chất lượng chè thái nguyên ngon, có thể nói chè đinh là loại chè thái nguyên có giá bán cao nhất trên thị trường so với các loại chè thái nguyên khac.Hiện nay, CÔNG TY TNHH TÂN CƯƠNG XANH có 2 loại chè đinh L1 có gía 3.800.000/kg, chè đinh L2 có giá 1.000.000/kg.

– Chè nõn tôm(tước thiệt): được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGap với quy trình theo quy chuẩn hữu cơ, những búp chè mới nhú như lưỡi chim sẻ được hái và ché biến theo quy trình truyền thống đã tạo ra hương thơm tựa cốm cùng vị ngọt đượm bùi. Khi pha có màu nước vàng sóng sánh. Dù bạn có uống tới 4,5 tuần trà màu nước vẫn có màu vàng trong tự nhiên. Loại chè này được đánh giá cũng rất tốt, giá bán hiện nay của CÔNG TY TNHH TÂN CƯƠNG XANH là 600.000/kg.

che thai nguyen san vat lap ky luc chau a 2

che thai nguyen san vat lap ky luc chau a 3

che thai nguyen san vat lap ky luc chau a 4

che thai nguyen san vat lap ky luc chau a 5

– Chè móc câu(long đình): được hái theo quy chuẩn 1 tôm 1 lá, nguyên liệu để làm ra sản phẩm chè móc câu cũng được  tuyển chọn từ những đồi chè thái nguyên được chăm bón theo đúng quy chuẩn VietGap nên chất lượng chè sạch an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Qua quá trình chế biến, những cọng chè thái nguyên móc câu thành phẩm có màu xanh đen đặc trưng, khi pha có màu nước vàng ong, hương thơm tựa cốm, vị ngọt đượm. Sau khi thưởng thức chè móc câu (long đình ) này khách hàng cũng có những phản hồi rất tốt, giá bán hiện nay của CÔNG TY TNHH TÂN CƯƠNG XANH là 450.000/kg

0983 412 602