Không gian văn hóa chè thái nguyên

Còn gì thú vị hơn khi trong tiết trời xuân, pha ấm chè thái nguyên ngon cùng nước suối ngàn Tam Đảo nâng nhẹ trên tay chén chè thái nguyên thơm ngát để thấy lòng nhẹ nhàng tĩnh lặng, đất trời như mở rộng, con người với con người lại trở nên  gắn bó thân thiết.

khong gian van hoa che thai nguyen 1

Lang thang trên sườn núi bên những đồi chè mơn mởn vào buổi chiều xuân ta sẽ cảm nhận đầy đủ cái hương vị quê hương nồng thắm, cùng hít hà cái không khí trong lành nơi có núi có sông, bên những đồi chè canh bát ngát tưởng tượng như một bức tranh thủy mặc vùng sơn cước. Tô điểm cho bức tranh ấy, là hình ảnh những cô sơn nữ người Tày đeo gùi sau lưng đang khoác chè trở về sau một buổi hái chè vất vả. Phía xa dưới chân núi là lớp khói mờ ảo của những lò chè đang dần bốc khói nghi ngút của một vùng chè thái nguyên nổi tiếng – vùng chè tân cương. 

Một khung cảnh thật bình yên đến lạ, đến đây ngắm nhìn bức tranh tuyệt đẹp ấy, dường như những lo toan căng thẳng được giải tỏa hết. Con người ta dường như hòa cùng với thiên nhiên, ngắm nhìn và cũng thưởng thức chén chè thái nguyên ấm nóng.

Đi qua mùa đông lạnh giá, với sự chăm bón không quản nắng mưa cuả người dân nơi đây  cây chè thái nguyên vào vụ xuân như đang vươn mình đón nắng đón gió, hứng trọn vị tinh túy của đất trời, đâm chồi nảy lộc, mà sinh trưởng và phát triển để tạo nên những búp chè thái nguyên thuần khiết nhất, thơm ngon nhất.

khong gia van hoa che thai nguyen 2

Theo một nghiên cứu mới đây nhất của các nhà khoa học thì chất đất ở tân cương có những vi chất hiếm. Được dãy núi Tam Đảo che mát, bên bờ sông Công trong lành nên đã kết tinh được hương vị rất đậm đà lại tinh khiết của một vùng đất trong lành. Dù lớp đất ở vùng tân cương rất mỏng những lại chứa những vi khoáng rất hiếm. Có lẽ chính điều này đã làm nên hương vị đặc trưng của chè thái nguyên mà không nơi nào có được?

Đến với chợ phiên ở làng chè thái nguyên này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi hương vị ngọt ngào, hương thơm tựa cốm, sắc nước vàng ong của những chén chè thái nguyên mới vào buổi sương sớm , ở làng chè người ta mời bạn thưởng thức chén chè thái nguyên ngon chứ không lấy tiền, đi dạo một vòng quanh chợ bạn sẽ được người dân mời chào và giới thiệu tất cả loại chè thái nguyên ngon nơi đây. Nếu thích bạn có thể bốc một nắm chè vì người dân nơi này hiếu khách, đậm tình quê hương. Đó cũng chính là đức tính tốt đẹp của người Việt Nam giản dị, mộc mạc, nhưng trọng nghĩa tình

khong gia van hoa che thai nguyen 3

0983 412 602