Tôn Vinh Chè Thái Nguyên

Xưa nay, khi nhắc đến chè Việt, người ta thường nghĩ ngay tới đặc sản chè Thái Nguyên. Mặc dù diện tích trồng chè chỉ đứng thứ 2 cả nước (sau Lâm Đồng) nhưng Thái Nguyên lại chiếm ưu thế là vùng chè lâu đời tại Việt Nam, với sản phẩm có hương vị đặc trưng mà không nơi khác có được. Hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về loại chè này thông qua bài viết sau;

Chè Thái Nguyên được tuyển chọn từ những búp trà tươi ngon nhất

Khái niệm, phân loại chè Thái Nguyên

Chè Thái Nguyên là sản phẩm chế biến từ búp (tôm), cuộng và các lá non thu hái từ cây chè. Sau đó sẽ rửa sạch, phơi khô rồi cuối cùng chế biến chè tươi thành chè khô. Với các phương pháp chế biến khác nhau sẽ thu được các loại chè khác nhau, nhưng về cơ bảo có 2 loại chè:

– Chè xanh: Khi pha có màu nước xanh vàng, vị đậm, hương thơm tự nhiên. Chè xanh được chế biến bằng cách đem nguyên liệu chè diệt men (men có sẵn trong nguyên liệu chè) rồi vò, sau đó đem sấy.

– Chè đen: Khi pha nước có màu đỏ nâu sáng, vị dịu, hương thơm nhẹ. Chè đen được chế biến theo phương pháp không diệt men ngay mà có thêm quá trình lên men để tạo ra những biến đổi sinh hóa cần thiết làm cho sản phẩm có màu sắc, hương vị đặc biệt.

Lịch sử ra đời và phát triển của chè Thái Nguyên

Vùng chè Thái Nguyên, đặc biệt là vùng chè đặc sản Tân Cương được coi là một trong những vùng cung cấp những loại chè ngon nổi tiếng. Đây chính là vùng đất chè truyền thống của tỉnh. Điều đặc biệt là khi các loại chè được nhập khẩu từ nước ngoài về đây trồng như Bát tiên, Ô long… sau một thời gian sẽ dần dần bị “nội hóa”, trở thành “chè Tân Cương” “chè Thái Nguyên”. Sở dĩ ở Thái Nguyên có những loại chè ngon cũng bởi một phần chất đất ở đây được trời phú cho tươi tốt và có “duyên” với cây chè mà khắp các tỉnh thành chả nơi nào có được.


Sản phẩm chè Thái Nguyên dần dần được quảng bá trên khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, sau dần chiếm được thị phần lớn người tiêu dùng và chiếm được lòng tin của cả những người sành chè và nhiều thị trường khó tính. Và bây giờ, chè Thái Nguyên đã thực sự đã tự tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Chè Tân Cương – Thái Nguyên khi thưởng thức có hương vị rất đặc biệt

Nếu bạn đang tìm mua các sản phẩm chè Thái Nguyên để phục vụ nhu cầu thưởng thức hay làm quà tặng, quà biếu, xin mời ghé qua

Xem thêm

chè đinh tân cương

0983 412 602