Để pha được ấm trà thái nguyên ngon cần làm những gì?

Để pha được ấm trà thái nguyên ngon cần làm những gì?

Thưởng trà tưởng chừng như đơn giản nhưng lại chứa đựng trong đó rất nhiều sự tỉ mỉ, cẩn thận và tinh tế. Điều quan trọng nhất để thưởng trà là phải pha được một ấm trà ngon. Vậy để pha được ấm trà thái nguyên ngon cần làm những gì? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết sau.

Hàng ngày chúng ta vẫn thường uống trà nhưng cách mà chúng ta uống đó không phải là cách để thưởng trà đúng theo tiêu chuẩn. Nhất là khi uống loại trà của Thái Nguyên thì việc pha trà và thưởng trà đúng cách được xem là một trong những yếu tố khá quan trọng để tạo nên hương vị thơm ngon, nồng đượm của trà. Nhưng thực tế thì có nhiều người vẫn chưa biết được cách để pha một ấm trà thái nguyên ngon. Bài viết ngay dưới đây sẽ giúp bạn điều này.

Trà thái nguyên

Muốn pha được ấm trà thái nguyên ngon cần chuẩn bị những gì?

Trước khi có thể thưởng thức được những tách trà thái nguyên ngon thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ pha trà cần thiết. Và trà sẽ có được hương vị chuẩn nhất khi sử dụng ấm sứ tráng men (hay còn gọi là ấm Tử Sa) để pha trà. Hiện nay trên thị trường đang bán loại ấm Tử Sa của Trung Quốc và Bát Tràng, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bản thân mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại ấm phù hợp.

Những chiếc chén đi cùng với ấm cũng phải phù hợp về kích thước để khi rót trà ra sẽ có khả năng giữ nhiệt tốt nhất. Bên cạnh đó thì bạn còn phải chuẩn bị nước để pha trà, trước kia các cụ thường sử dụng nước mưa nhưng do hiện nay nước mưa bị ô nhiễm khá nhiều nên giờ thường sử dụng nước lọc tinh khiết.

Trà đinh tân cương thái nguyên – đệ nhất Trà thái nguyên

Chia sẻ với bạn cách pha ấm trà thái nguyên ngon

Bước đầu tiên khi pha trà thái nguyên đó là bạn cần phải đun sôi nước để tráng sạch ấm và chén trà. Sau đó bạn lấy khoảng 5gr trà bằng muỗng được làm bằng tre hoặc bằng gỗ và cho vào trong ấm trà. Bước tiếp theo bạn từ từ rót nước lọc tinh khiết đã được đun sôi ở nhiệt độ từ 80 – 90 độ C vào ấm trà cho đến khi vừa đủ ngập hết lá trà.

Đậy nắp ấm và đổ hết phần nước vừa cho vào ra khỏi ấm. Sau đó bạn lại tiếp tục đổ thêm 150ml nước sôi nữa vào trong ấm trà và đậy nắp để hãm trà trong khoảng từ 2 – 3 phút.

Bước cuối cùng bạn chỉ cần rót trà từ ấm ra chén trà và thưởng thức. Nhưng bạn cần lưu ý là khi rót chỉ nên rót 2/3 chén trà, không nên rót nhiều, bởi điều đó sẽ giúp việc tránh bị rơi nước trà ra ngoài và cũng thể hiện được sự tinh tế của người thưởng thức.

Trà thái nguyên

Vậy là câu hỏi để pha được ấm trà thái nguyên ngon cần phải làm những gì đã được giải đáp. Nếu bạn có nhu cầu mua trà và tìm hiểu thêm về cách pha trà hãy liên hệ với Tân Cương Xanh đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

https://tancuongxanh.vn

0983 412 602