TRÀ THÁI NGUYÊN TẠI TỈNH HÀ TĨNH

            TRÀ THÁI NGUYÊN TỈNH HÀ TĨNH
Trà Tân Cương Thái Nguyên- thức trà đặc biệt ngon nhất từ Thái Nguyên
Với quy trình hái và chế biến của người dân nơi đây đã cho ra đời rất nhiều loại trà xanh với những hương vị thơm ngon, hấp dẫn người uống như: trà đinh ngọc, trà tôm nõn, hay trà móc câu… và nhiều loại trà khác. Trong số đó trà ”tôm nõn” ( trà búp) là sản phẩm được nhiều thực khách lựa chọn nhất bởi hương vị thơm ngon, đậm đà có trong từng búp trà . Trà Tôm Nõn với hương vị thơm ngon, độc đáo, quyến rũ đặc biệt với biết bao người thưởng trà.
Để tạo ra được sản phẩm trà tôm nõn cần đến sự khéo léo, tỉ mỉ của các nghệ nhân hái chè. Những búp trà mới nở vẫn còn ngậm sương vào mỗi buổi sớm được người hái chè thu về để chế biến, kì công,tỉ mỉ để cho ra một sản phẩm chè Thái Nguyên thơm ngon đến mọi nhà.
Trà búp là thức trà ngon nhất được thực khách đánh giá rất cao bởi hương thơm cốm non cùng với vị chát nhẹ và độ ngọt hậu sâu lắng, đọng lại trong cảm nhận của người uống. Khi pha nước trà rất đẹp với màu xanh ánh vàng, hương thơm của trà cùng với vị chát ít và ngọt hậu kéo dài đặc biệt hơn cả đây là loại trà rất được nước .Khi pha tới nước thứ 4-5 nước chè vẫn xanh và đậm vị và khi pha xong sau nhiều giờ trà vẫn xanh và không hề đổi màu . Đó là lí do mà dòng trà này  được rất nhiều khách hàng lựa chọn.
Các búp chè Thái Nguyên được hái từ cùng nguyên liệu chè sạch, đảm bảo tất cả những yếu tố cao trong quá trình chăm sóc là thu hái, chế biến. Nhờ vậy đã cho ra đời những búp trà đạt chất lượng cao, là sản phẩm chè an toàn đối với mọi gia đình, cơ quan, văn phòng, đối tác, khách hàng…
Các bước pha trà ngon :
Đun nước : Nước là yếu tố quan trọng đầu tiên để pha chè , vì vậy nước mà bạn dùng phải là nước đóng chai đã được lọc, không phải nước khoáng hay nước máy. Hầu hết các loại trà đều pha trà dưới nhiệt độ sôi, trong khoảng 75°C – 98°C tuỳ loại.
Bước thứ hai là làm nóng ấm chén: Khi ấm đun nước gần đạt độ sôi, bạn rót nước vào ấm, đậy nắp lại. Khi ấm trà nóng lên, bạn rót hết nước ra chuyên trà và các ly.
Tiếp theo là đong trà : Cho trà vào ấm, lượng trà ít nhiều tuỳ từng loại và tùy thuộc vào sở thích uống của từng người. Thông thường là 1/5 đến 1/2 ấm trà là đủ.
Đánh thức trà: rót nước nóng ngập trà và đổ đi càng nhanh càng tốt..Đây không phải là nước để uống. Nó có tác dụng “đánh thức” để các lá trà bắt đầu nở ra và bắt đầu dậy hương. Nước nóng đánh thức trà không phải là nước sôi.
Thứ năm là hãm trà: Đổ nước nóng vào đầy ấm, đậy nắp ấm và hãm trà trong khoảng 10-40 giây tuỳ loại trà. Đây là công đoạn quan trọng nhất. Hãy đảm bảo nhiệt độ nước và thời gian hãm phù hợp với loại trà.
Bước thứ sáu -rót trà: sau 10-40 giây, rót hết nước từ ấm trà vào chuyên. Rồi từ chuyên mới rót ra các chén uống trà. Chuyên trà lúc này rất quan trọng, giúp bạn ngừng ngay quá trình hãm trà trong ấm. Bạn nên rót nhanh và rót hết nước trong ấm ra chuyên. Đảm bảo nước trong ấm được rót ra hết, không để nước dư trong ấm. Mở nắp ấm sau khi rót trà ra chuyên, để trà không bị “nẫu” vì nhiệt độ cao trong ấm.
Và cuối cùng là hãm chè Thái Nguyên lần tiếp theo : Lặp lại bước 5 và bước 6 cho các lần pha tiếp theo. Lần hãm sau thường có thời gian lâu hơn so với lần pha trước. Nếu nước trà đầu tiên quá nhạt hoặc quá đậm, hãy điều chỉnh thời gian ở lần hãm tiếp theo. Trà ngon và pha khéo, bạn có thể lặp lại 4-6 lần hãm trà trước khi hương vị trở nên quá nhạt.
Showroom Tân Cương Xanh tại Hà Nội
Showroom Tân Cương Xanh tại Hồ Chí Minh
Showroom Tân Cương Xanh tại Thái Nguyên
Showroom Tân Cương Xanh Miền Trung

0983 412 602