Cách pha trà Thái Nguyên quận Hai Bà Trưng đúng cách

Hầu hết những người uống trà hiện nay thường là không muốn tìm hiểu hay họ vẫn áp dụng kiểu truyền thống khá là nhiều. Để pha Trà Thái Nguyên quận Hai Bà Trưng ngon thì có bí quyết phụ thuộc vào các yếu tố như: nhiệt độ nước, thời lượng hãm trà và lượng trà đủ.
Pha trà không phải là khá phức tạp, cũng không dễ, những người mới lần đầu pha sẽ chỉ nghĩ rằng chỉ cần lấy trà và bỏ vào ấm, nấu nước sôi rồi ngâm trà là đủ. Tuy nhiên nếu bạn canh trà không đúng cách thì vị trà sẽ không ngon, chát lâu và không cảm nhận được hương vị đặc biệt của nó.
1. Tìm hiểu các yếu tố
a. Nhiệt độ nước
Nước pha trà ngon phụ thuộc rất nhiều đến vị trà khi được pha ra. Từ thời Vua chúa xưa, bí quyết để có trà ngon thì phải chọn nguồn nước từ nguồn tự nhiên, nước mưa hứng trời, nước chảy từ các khe suối, nước đọng lại trên những lá sen . Chính vì thế Tân Cương Xanh đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm nước tinh khiết đóng chai Làn Sóng Xanh. Sản phẩm được sản xuất bởi nguồn nước tinh khiết tại vùng núi cao Thái Nguyên, và được sản xuất trên dây truyền thiết bị hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm => Trà sẽ thơm ngon tột bậc – hội tụ tinh hoa đất trời khi kết hợp : trà ngon Tân Cương Xanh và nước tinh khiết Làn Sóng Xanh

Tất nhiên, để pha trà nước phải là nước sôi nhưng không phải nước vừa mới sôi nóng đã chế vào trà. Nhiệt độ ảnh hưởng đến chất lượng của trà, cánh trà nhỏ, thanh mảnh nên nhiệt độ pha trà ngon hợp lý nhất là 70 – 80 độ C. Nếu bạn pha trà ở nhiệt độ 100 độ C cánh trà sẽ bị ‘cháy’,làm cho vị trà bị chát đắng và mất hương vị.
Nhiệt độ nước đóng vai trò quan trọng trọng kỹ thuật pha trà.
 
b. Thời lượng hãm trà
 
Trong lúc pha trà, điều tối kỵ nhất đó la ngâm trà quá lâu, điều này rất nhiều người pha trà thường mắc phải. Ngâm trà lâu, không hợp lý sẽ làm trà bị biến đổi vị, trà mùi sẽ có mùi khá khó chịu, đắng chát. Với nhiệt độ hợp lý thì cách hãm trà cũng phải đúng và thời gian đúng cách. Chúng ta nên hãm trà trong khoảng thời gian từ 20 – 25 giây, điều này sẽ giúp trà khi rót ra có mùi thơm thoang thoảng của mùi cốm, nước trà trong xanh và có vị hơi chát.
 
c. Lượng trà đủ
Cách tốt nhất khi pha trà ngon thì bạn nên dùng lượng trà là 8 gr, đây được coi là lượng trà đủ để có một ấm trà thơm ngon, vị đậm đà, có thể thay lại 3 – 4 lần nước nhưng rất vừa phải. Bạn nên lưu ý, lấy lượng trà nhiều thì sẽ rất ngon, không phải đâu nhé lượng trà quá nhiều thì trà sẽ bị đắng, hương vị sẽ yếu, không ngon, làm mất cảm giác thưởng thức của bạn, nó vừa tốn kém mà hiệu quả của ấm trà bị giảm đi.

0983 412 602