Cách Nhận Biết Trà Thái Nguyên Ngon

Trà Thái Nguyên được lấy từ nhiều nguồn khác nhau sẽ thật khó lý giải vì sao mà ở đây lại có nhiều loại trà đến thế, nhưng ta lại rất dễ để có thể nhận dạng được các loại trà Thái Nguyên ngon bằng vài cách rất đơn giản thôi.
Cách Nhận Biết Trà Thái Nguyên Ngon
Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích trong việc chọn trà bạn cần biết :
1. Mùi hương:
dù là sản phẩm trà gì cũng có mùi hương đặc trưng riêng của nó, khi bạn mua trà hãy hỏi người bán trà: trà bạn gửi cho tôi là loại trà được chế biến từ giống trà gì? trà cành lai, chè kim tuyên, chè ta… mỗi loại sẽ có mùi hương đặc trưng riêng. Riêng về hương cốm chỉ thể hiện rõ rệt nhất ở giống trà trung du(chè ta), còn những loại khác đều có mùi hương đặc trưng riêng biệt. Và theo cá nhân tôi được biết thì những loại trà có tẩm ướp hương cốm thì mùi hương cốm thơm sực, trong khi đó hương cốm tự nhiên dịu mát, dễ chịu
2. Màu nước
Về màu nước cũng vậy, mỗi loại trà có 1 màu khác nhau nếu phân biệt theo giống chè:
3. Hương trên rau trà sử dụng hóa chất
Bạn lưu ý khi sử dụng chè, khi uống hết nước trà thứ còn sót lại là bã trà hay rau trà. Mùi hương trà Thái Nguyên lưu lại trên rau trà sẽ thể hiện rõ rệt trà có tẩm ướp hóa chất không. Vì mùi hương trên trà có thể ngái, có thể có mùi to lửa, thậm chí hơi khét, có thể thơm mát dịu mùi của trà đều là trà nguyên chất. Nhưng đối với trà với hóa chất thì mùi rau trà sẽ là mùi của hóa chất nồng khó chịu. khiến chúng ta khó phân biệt được chất lượng thực tế của trà.
4. Thời gian sử dụng của trà có tẩm ướp hóa chất
về thời gian của trà tẩm ướp hóa chất chính là chất lượng trà giảm nhanh trong 1 thời gian ngắn. Tuy nhiên cũng có loại chống ẩm mốc thì lại khác. Nhưng về cơ bản để so sánh 2 loại trà : có tẩm hóa chất và không tẩm hóa chất trong môi trường hút chân không khoảng 2 tháng thì ta thấy như sau:
– về chất lượng của trà không tẩm ướp hóa chất mùi hương sẽ kém đi chút, uống sẽ không được thơm như lúc đầu nhưng về cơ bản màu nước và vị vẫn giữ nguyên.
– còn về trà tẩm hóa chất, chất lượng trà sẽ kém hẳn, như màu nước, vị kém, nhưng hương vẫn giữ nguyên.
Thường những loại trà có tẩm hóa chất sẽ được tiêu thụ rất nhanh vì vậy nên khó có thể phát hiện trước khi hết hạn sử dụng của chè Thái Nguyên.
Showroom Tân Cương Xanh tại Hà Nội

0983 412 602