Chè Thái Nguyên

Mỗi khi cái tên Thái Nguyên được nhắc đến, gợi nhớ cho bao người về hương vị đậm đà, vị chát nhè nhẹ và vị ngọt của trà. Được thiên nhiên ưu ái nằm ở vị tri nhiều đồi thấp, chất đất và thổ nhưỡng tốt, có nhiều dinh dưỡng ít bị thiên tai bão lụt ảnh hưởng. Đất không bị sói mòn được bồi đắp bởi các con sông. Cùng với  điều kiện thời tiết của Thái Nguyên, khá ôn hòa không quá nóng, hoặc quá rét, thêm nữa được dãy núi Tam Đảo che chắn gió và nắng thuận lợi cho sự phát triển của cây chè.

TràThái Nguyên từ lâu đã trở thành đồ uống quen thuộc của mọi người, trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống trong sinh hoạt của người Việt. Thưởng thức hương vị trà, chén trà  mang lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho người thưởng thức sau mỗi ngày lao động mệt mỏi bên cạnh đó còn tác dụng  tuyệt vời với sức khỏe như: phong chống ung thư, chống lão hóa, giúp lưu thông máu tốt, cung cấp vitamin, giảm béo,…

Tuy nhiên để có một ấm trà ngon, phát huy được hết công dụng của trà không đơn giản chỉ có trà và nước, ta cần chú ý những điều sau khi pha trà:

Chọn nước pha trà: Nước pha trà thường là nước mưa được hứng giữa trời. Có thể dùng nước giếng mà là giếng đá ong càng tốt. Thậm chí người kì công còn đi thu gom những hạt sương đọng trên tàu lá sen, đó được coi là thứ nước đặc biệt tinh khiết. 

Cách đun nước pha trà ngon: Chúng ta thường nghĩ chỉ cần nước đun sôi là được, tuy nhiên nước pha trà chỉ cần nước ở nhiệt độ trong khoảng 90 độ C, nếu nước pha trà để ở nhiệt độ 100 độ C trà sẽ bị chát và làm mất đi vị thơm ban đầu của trà.

Chọn ấm pha trà: Ấm gốm là sự lựa chọn của nhiều người để tạo nên những ấm trà ngon, với những người thưởng thức trà lâu năm thường chọn ấm gốm Tử sa vì đây là loại ấm được  làm bằng đất nung ở nhiệt độ cao, không tráng men. Ấm tử sa hấp dẫn những người uống trà bằng vẻ đẹp trầm, kiểu dáng phong phú và lịch sử lâu đời, cũng như những hiệu quả kỳ diệu khi pha trà.

Cách pha:

  • Tráng ấm và chén pha trà qua nước sôi đảm bảo ấm và chén nóng đều.
  • Cho trà vào khoảng 1/5 đến ½ ấm( tùy từng loại trà).
  • Đổ nước sôi vào ấm trong khoảng 15 giây, sau đó đổ hết nước trà ra bồn, nước trà đầu tiên sẽ giúp lá trà nở ra.
  • Tiếp theo đổ nước mới và và hãm chè Thái Nguyên trong khoảng 1 phút và có thể thưởng thức .

 

0983 412 602