Nên dùng trà Thái Nguyên sản xuất thủ công hay công nghiệp?

Nên dùng trà Thái Nguyên sản xuất thủ công hay công nghiệp?
Trà Thái Nguyên từ lâu đã là cái tên không còn xa lạ với người dân Đất Việt.Trà Thái Nguyên là loại trà nổi tiếng,là đặc sản của vùng Thái Nguyên Việt Nam.Nổi tiếng không chỉ về chất lượng mà còn rạng danh với cách tạo ra chè từ khâu trồng đến khâu xao chè với bàn tay nghệ nhân,cách chăm sóc cây chè của người dân nơi đây.
Ngày nay, thị trường mở rộng và phát triển nhanh chóng nhu cầu sử dụng trà Thái Nguyên ngày càng cao và từ đó cũng đặt ra vấn đề với người tiêu dùng rằng nên sản xuất theo phương pháp thủ công hay công nghiệp thì trà sẽ ngon và thơm lâu nhất và nên sử dùng trà Thái Nguyên theo cách làm truyền thống để giữ được hương vị của chè hay không?
Sản xuất theo phương pháp truyền thống: theo cách này người thợ làm trà phải thực hiện tất cả các công đoạn bằng tay. Hái chè, sao chè, vò chè bằng tay và sấy bằng năng lượng mặt trời hoặc bằng than củi. Quan trọng ở cách làm này là nhiệt độ luôn phải được đảm bảo thường là từ 140-1800c vì vậy người nghệ nhân phải đảo rất nhanh để đảm bảo chất lượng trà và đôi tay không bị bỏng. Công đoạn vò chè cũng cần những đôi tay điêu luyện và kinh nghiệm mới không làm búp chè bị nát. Với cách sao chè bằng than củi giúp chè ngon hơn, vì theo cách uống của những người sành trà thì chè Thái Nguyên ngon nhất là loại có hương pha lẫn với một làn khói củi mà chỉ có người uống trà điêu luyện mới nhận ra cái hương vị này. Tuy nhiên, với cách làm thủ công thì chất lượng trà sẽ không được đồng đều và cũng tùy vào cách sao của từng người làm cho hương vị trà luôn thay đổi. Quy trình này cũng không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm bởi nhiều yếu tố tác nhân bên ngoài và số lượng sản xuất cũng hạn chế.
Sản xuất theo phương pháp công nghiệp: theo cách làm này trà sẽ được sản xuất trong quy trình khép kín từ khâu sao chế đến khâu thành phẩm. Đảm bảo được các yêu cầu về mặt kỹ thuật cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thưc phẩm. Chất lượng và các tiêu chuẩn sẽ được đảm bảo do quy trình khép kín và luôn được giám sát bằng máy móc. .Tuy nhiên cách làm này sẽ tốn chi phí và tiêu hao nhiều nhiên liệu và không tạo ra mùi đặc trưng như khi sấy bằng than củi. Nếu là người sành trà, am hiểu về các đặc trưng cũng như hương vị từng loại trà thì bạn nên sử dụng loại trà theo phương pháp thủ công vì điều này giúp bạn tận hưởng được từng hương vị ngon nhất trong trà.
Nhưng ngày nay đại đa số chúng ta dùng trà theo phương pháp công nghiệp, bởi yêu cầu về chất lượng và vệ sinh nên đòi hỏi các doanh nghiệp đảm bảo sản phẩm về lượng và chất. Ngoài ra, phương pháp này cũng ổn định đầu ra và phù hợp với đại đa số người dùng Lựa chọn trà Thái Nguyên theo cách nào tùy theo nhu cầu và sở thích của người dùng, bởi mỗi cách làm điều mang lại những hương vị đậm chất Thái Nguyên.
Và để đáp ứng được nhu cầu sử dụng trà ngày càng cao của thị trường thì sẽ áp dụng máy móc,công nghệ chế biến tiên tiến,hiện đại đảm bảo được hương vị chuẩn trà Thái Nguyên.Hãy đến với chúng tôi,Tân Cườn Xanh-công ty chuyên sản xuất Trà Thái Nguyên để được sử dụng trà đúng chuẩn bạn nhé.

0983 412 602