Các loại trà Thái Nguyên phổ biến.

Các loại trà Thái Nguyên phổ biến.
Ngày nay, tùy theo nhu cầu sử dụng và quy cách chế biến mà chè Thái Nguyên được phân theo nhiều cái tên khác nhau. Không có 1 quy chuẩn chung nào cho việc đặt tên các loại trà Thái Nguyên, vì ngày nay xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trà đặt tên khác nhau, theo nhu cầu kinh doanh của họ.
Sau đây Tân Cương Xanh xin được giới thiệu qua 1 số sản phẩm trà Thái Nguyên được đặt tên cơ bản và phổ biến mà nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất cho khách hàng dễ hiểu như sau:
– Trà đinh: là loại trà được hái 1 nõn (tôm) để làm ra, cánh trà sau khi chế biến nhỏ như chiếc đinh. Trà có vị chát nhẹ, ngọt sâu, hương cốm, màu nước vàng xanh như màu cốm.
– Trà nõn tôm: trà được hái 1 tôm + 1 lá non liền kề. Cánh trà sau khi chế biến cũng rất nhỏ và xoăn chắc.
– Trà móc câu: được hái từ 1 tôm + 1-2 lá non liền kề. Cánh trà sau khi chế biến có hình dáng cong như chiếc móc câu, màu xám.
– Trà búp: được hái từ 1 tôm + 3 lá non liền kề. Cánh trà sau khi chế biến to hơn hẳn so với các loại trà còn lại.
Hầu hết các loại trà Thái Nguyên đều cho ra hương vị tiền chát, hậu ngọt sâu, hương thơm cốm non, màu vàng xanh như màu cốm rất đẹp. Chúng chỉ khác nhau ở vị chát đậm hay nhẹ. Nếu nguyên liệu làm chè khô thái nguyên càng sử dụng nhiều lá non liền kề thì vị sẽ chát đậm hơn so với trà sử dụng chỉ 1 tôm hoặc 1 hoặc 2 lá non liền kề và giá cũng vậy, càng ít lá non giá trà sẽ cao hơn hẳn.
 

0983 412 602