Chè Đinh Thái Nguyên

Chè Thái Nguyên-Đặc sản nổi tiếng của vùng Thái Nguyên Việt Nam. Thái Nguyên là vùng đất từ lâu đã nổi tiếng là một vùng trồng trà lớn, sản sinh ra rất nhiều loại trà ngon phục vụ cho nhu cầu hằng ngày không chỉ với thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường thế giới. Với diện tích trồng trà lớn cùng với khí hậu thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trà, người dân nơi đây đã tạo ra được nhiều loại Trà Thái Nguyên khác nhau, mỗi loại mang một hương vị và màu sắc đặc trưng riêng.Trà ngon không chỉ do thiên nhiên ủng hộ,thuận lợi mà còn góp yếu tốt con người nơi đây với sự cẩn thận ,chu đáo từ khâu trồng trà đến chế biến ra được trà cho chúng ta sử dụng hàng ngày bằng bàn tay giàu kinh nghiệm của các nghệ nhân.
Nhắc đến chè ngon Thái Nguyên không thể bỏ lỡ dòng “Chè Đinh”.Đây là loại trà thuộc dòng trà xanh, thường được hái vào sáng sớm khi những ngọn trà vẫn còn ngậm sương đêm, những búp trà Thái Nguyên nguyên liệu lúc chưa hé ra chỉ hái đúng ngọn giống như chiếc đinh nên được gọi là trà đinh.
Tại sao chè Đinh Thái Nguyên lại ngon và giá thành cao như vậy? Bởi nguyên liệu để làm ra chè đinh tân cương cần tới 12kg nguyên liệu búp chè được hái từ lúc sáng sớm khi lá trà còn đang ngậm sương , búp trà còn chưa hé ra trông như chiếc đinh nhỏ . Một cân chè khô Để sản xuất thông thường cần khoảng 5 cân chè tươi, tuy nhiên với chè đinh thì để có được 1 cân chè thành phẩm cần ít nhất 10 cân chè tươi. Ngoài ra, để có 1 cân chè đinh khô cần tới 20 người hái chuyên nghiệp trong 2 giờ. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất để làm ra loại trà thượng hạng đòi hỏi người chế biến phải có tay nghề cao và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình sản xuất.

Cũng chính bởi sản lượng không cao , thu hái và chế biến cầu kì , sao trà thủ công và đánh hương bằng lấy lửa từ nhiên đặc biệt công phu đó đã cho ra đời một sản phẩm chè đinh tân cương đặc biệt thơm ngon không có loại trà nào có thể sánh được và giá thành cao hơn so với các dòng Chè Thái Nguyên ngon thông thường.

0983 412 602