Tại sao không nên uống trà xanh vào tối muộn trước khi ngủ?

Chè Thái Nguyên từ rất lâu đã là loại thưởng trà quen thuộc đối với chúng ta.Người xưa thường có câu “chè ngon nước chát xin mời / Nước non non nước nghĩa người chớ quên” .Trải qua những thăng trầm của lịch sử dân tộc, cây chè vẫn gắn bó thắm thiết với con người Việt Nam. Cùng với sự phát triển của thời đại, tục uống chè thái nguyên của người Việt đã tạo nên một bản sắc mà người ta gọi là “hồn trà việt” lưu truyền trong lịch sử đất nước qua những ca dao, tục ngữ và những điệu hò dân gian trữ tình và những áng thi văn bất hủ của các danh nhân văn hoá.
Trà xanh có lợi ích to lớn đối với sức khỏe, so với các loại trà xanh và thảo dược thơm khác, trà xanh nguyên chất từ lâu đã được xem là lựa chọn thay thế lành mạnh cho các loại đồ uống khác. Trà xanh cũng hỗ trợ giảm cân và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.Thế nhưng trà cũng sẽ phản tác dụng nếu không được sử dụng đúng cách,đúng thời gian và liều lượng hợp lí.
Trà xanh giúp ta tỉnh táo hơn. Khi chúng ta bắt đầu pha một tách trà, khoảng 70% -80% caffeine được hòa tan vào nước, và nước trà với caffeine thúc đẩy sự tỉnh táo và khiến não bộ phấn khích. Sự mệt mỏi của chúng ta đến từ một chất điều chế thần kinh được gọi là adenosine, được sản xuất bởi cơ thể của chúng ta sau một ngày làm việc. Khi adenosine liên kết với các thụ thể adenosine, chúng ta bắt đầu cảm thấy kiệt sức và muốn ngủ. Tuy nhiên, các phân tử caffeine và adenosine trông giống nhau, caffeine có thể đánh lừa các thụ thể adenosine và liên kết với các thụ thể. Ngăn chặn các tác động của adenosine, giữ cho não của chúng ta tỉnh táo và tỉnh táo. Đó là lý do tại sao bạn không nên uống trà xanh vào ban đêm. Thay vào đó, uống trà xanh vào buổi tối, bởi vì đây là thời gian quá trình trao đổi chất của bạn thấp và uống trà sẽ làm tăng sự trao đổi chất của bạn và tốt hơn hết nên uống trà xanh 2 giờ trước khi ngủ.

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, 2-3 tách Chè Thái Nguyên ngon mỗi ngày hoặc 100 – 750 mg chiết xuất trà xanh mỗi ngày được coi là lý tưởng.Hãy tạo cho mình thói quen uống trà mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe mình nhé!

0983 412 602