Lưu ý khi uống trà để tránh mất ngủ

Tạo dựng cho bản thân mình thói quen uống trà hàng ngày là thói quen tốt cần duy trì.Thế nhưng uống trà quá nhiều nhất là vào ban đêm sẽ gây ra tác dụng phụ đối với một số người .Vì vậy,hãy chú ý việc sử dụng trà vào buổi tối để tránh khó ngủ.
Chú ý về liều lượng dùng trà Thái Nguyên. Thời gian phản ứng của caffeine trong hệ thần kinh trung ương tương đối ngắn hơn so với các chất kích thích khác như rượu. Các caffeine sẽ được phân giải thành các chất chuyển hóa khác trong một giờ. Đồ uống thường được sử dụng như cola, nước tăng lực và sô cô la cũng có chứa caffeine, nhưng nếu chúng ta không tự giới hạn, chúng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Và nếu chúng ta tiêu thụ một lượng nhỏ caffeine nhất định, tất cả lượng caffeine sẽ được giải quyết sau 3 – 4 giờ. Tuy nhiên, những người khác nhau phản ứng khác nhau với caffeine, vì vậy một lượng an toàn hoặc dễ chịu cho một người có thể không lành mạnh cho tất cả mọi người.
Thông thường, 200-300 mg caffeine mỗi ngày là an toàn cho hầu hết người trưởng thành khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng, dễ mất ngủ, rất nhạy cảm với caffeine hoặc đang dùng một số loại thuốc, tốt nhất bạn không nên uống quá nhiều trà cũng như không uống trà trong vòng 4 giờ trước khi đi ngủ.
Khi dùng Chè Thái Nguyên,dùng ít lá trà hơn đồng thời điều chỉnh thời gian và nhiệt độ thấp hơn. Nước nóng và thời gian dài hơn giúp giải phóng caffeine, do đó khi pha trà vào buổi tối, chúng ta có thể sử dụng ít lá trà hơn, ủ ít thời gian hơn ở nhiệt độ thấp hơn.

Uống trà thảo dược trước khi ngủ.Nó được làm từ một số loại lá cây, hạt, quả mọng, và trái cây, chúng không chứa caffeine. Vì vậy, bạn có thể uống một số loại trà thảo dược không chứa caffeine vào buổi tối, như trà hoa cúc.. vì đa phần các cây trà đều chứa caffeine tự nhiên và nếu bản thân người sử dụng trà nhạy cảm với caffeine thì sẽ gây ra tình trạng mất ngủ vào ban đêm nếu dùng trà trước khi ngủ.
Hãy tìm hiểu để tiếp thêm cho mình kiến thức và hiểu biết để sử dụng trà một cách hiệu quả và an toàn bạn nhé.

0983 412 602