Chè Thái Nguyên Và Những Công Dụng Tuyệt Vời

Chè Thái Nguyên là loại chè xanh được làm từ lá của cây chè mọc ở vùng đất Thái Nguyên. Ở mỗi vùng của Việt Nam đều có những loại đặc sản nổi tiếng riêng. Và đối với tỉnh Thái Nguyên thì chè xanh chính là loại đặc sản nổi tiếng nhất. Chè Thái Nguyên ngon đến từ 2 yếu tố chính: thiên nhiên và con người. Về phần thiên nhiên thì khí hậu thổ nhưỡng ở Thái Nguyên cực kỳ thích hợp cho cây trà. Cùng với độ ẩm cao và nhiệt độ mát mẻ. Và đất đai nhiều vùng rất màu mỡ. Qua đó tạo điều kiện tối ưu cho cây trà phát triển một cách tốt nhất. Ngoài yếu tố thiên nhiên thì yếu tố con người cũng góp phần quan trọng vào chất lượng chè Thái Nguyên. Cây chè được mang từ nơi khác về trồng tại địa phương. Nhưng người nông dân trồng chè cũng đã có sự học hỏi và cải tiến để chất lượng trà tốt nhất.
Do là chè xanh nên chè Thái Nguyên có thể nói là có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chè xanh có thể nói là loại trà tốt cho sức khoẻ nhất trong các loại chè làm từ cây chè. Lý do là chè xanh giữ được phần lớn các thành phần hoá học của lá trà tươi. Trong khi lá chè tươi rất khó bảo quản. Thì lá chè xanh khô có thể giữ được cả năm trời nếu được bản quản tốt.
Những tác dụng tốt của chè Thái Nguyên đến từ việc loại chè này có chứa nhiều thành phần chống oxy hoá. Hay còn gọi là các nhóm chất catechin. Và loại catechin mạnh mẽ chất phải kể đến EGCG. Nhiều loại nước chè xanh đóng chai quảng cáo là có EGCG. Nhưng sự thật là thành phần này cũng như các loại catechin khác rất khó bảo quản.Thế nên nếu muốn có được nhiều lợi ích cho sức khoẻ từ việc uống nước chè thì bạn hãy nên sử dụng lá chè tươi hoặc khô là tốt nhất. Một trong những địa điểm nổi tiếng phải nói rằng những ai biết thưởng thức chè sẽ biết đó là Tân Cương, Thái Nguyên. Là nơi mang nét đẹp và hương vị chè truyền thống mà không ở đâu có thể cảm nhận được.

CÔNG TY TNHH TÂN CƯƠNG XANH

Hệ Thống Cửa Hàng Trà Việt Nam Thượng Hạng

  • 🏠 Nhà máy 1: Nam Tân, Tân Cương, Thái Nguyên
  • 🏠 Nhà Máy 2 : 1226 Trần Hưng Đạo , TP Sông Công,Thái Nguyên

===============•==============

  • ✅Văn Phòng Hà Nội : Số 2 Ngõ 31/26 Trần Quốc Hoàn , Cầu Giấy , Hà Nội
  • ✅Văn Phòng Đà Nẵng : 95/4 Lê Đình Lý , Thanh Khê , Đà Nẵng
  • ✅Văn Phòng TP Hồ Chí Minh : A75/6D/6 Đường Bạch Đằng , Phường 2 , Quận Tân Bình
  • Email: tancuongxanh11@gmail.com
  • ☎ Hotline: 0983 412 602  –  Zalo : 0912 74 1357
  • Website : https://chethainguyen.edu.vn/

 

0983 412 602