Chén chè thái nguyên ngày xuân

Từ lâu trà là một trong những thức uống không thể thiếu trong ngày tết và việc thưởng chè thái nguyên trong ngày tết đã trở thành một nét đẹp văn hoá được gìn giữ từ bao đời nay của dân tộc ta.

Chè thái nguyên được đặt trên bàn thờ tổ tiên trong giỏ quà tết tặng bên nội, bên ngoại, và trên bàn trà để tiếp khách. Chè thái nguyên là một trong những sản phẩm được nhiều người được lựa chọn làm quà tặng nhất. Bởi chè thái nguyên là thức uống rất tốt cho sức khoẻ lại là thức quà tặng dân dã, bình dị mà không kém phần thanh tao sang trọng, đó chắc chắn là một lựa chọn tinh tế để quý vị thể hiện tấm lòng chân thành của mình đối với đấng sinh thành, hay đối tác , khách hàng, bạn bè…

chen che thai nguyen ngay xuan

Trong tiết trời mùa xuân chén chè thái nguyên giúp chủ và khách thêm ấm lòng, xung quanh ấm chè thái nguyên với biết bao câu chuyện về đời sống thường nhật thể hiện nét văn hoá của người việt. phong tục thưởng trà ngày tết con người ta cảm nhận được sự hân hoan phấn khởi trong lòng khi đất trời sang xuân, thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, khởi đầu một năm với bao sự may mắn.

Chè thái nguyên vừa là thức uống truyền thống vừa mang hơi thở của hiện đại, nhâm nhi chén chè thái nguyên ngon trong những ngày đầu xuân cùng ngồi quây quần bên gia đình điều đó làmcon người ta thấy gần nhau hơn, ông bà dậy bảo con cháu, con cháu tỏ lòng thành kính, ngoan ngoãn lễ phép với bề trên bởi thế càng làm tình cảm gia đình thêm gắn bó, khăng khít.

Chén chè thái nguyên còn thể hiện tấm lòng mến khách, là sự khởi đầu tốt đẹp cho cuộc gặp gỡ. chè thái nguyên là một phần không thể thiếu trong những dịp lễ quan trọng và tết nguyên đán chính là một dịp như thế. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau nhưng nổi tiếng thơm ngon nhất là vùng chè tân cương thái nguyên. cũng bởi thế mà người ta thường nói “thái nguyên đệ nhất danh trà”.

Nhiều nhà nghiên cứu văn hoá cho rằng người dân việt nam coi việc uống trà như một ứng xử văn hoá quan trọng và biểu hiện sự trân trọng hiếu lễ và mến khách . Uống chè thái nguyên trong ngày tết là một cách để giao hoà với đất trời thiên nhiên vào mùa xuân mới nên nhà nhà thường chọn những loại chè thái nguyên ngon nhất để mời khách mừng xuân mới . Chè thái nguyên đã đi vào tâm hồn nguwoif việt một cách nhẹ nhàng tự nhiên như thế.

Người ta hay ví von rằng che thai nguyen có màu nước xanh như cốm và vị đậm đà, “tiền chát ngọt hậu” và chính điều đó đã làm nên nét đặc trưng trong hương vị của chè tân cương thái nguyên, cái vị đậm đà ấy, cái hương cốm non ấy, dù ai một lần được thưởng thức chè thái nguyên cũng không khỏi ngây ngất, say đắm lòng….

che thai nguyen ngay xuan 2

0983 412 602