Chè Thái Nguyên ngon hương vị đặc biệt

Chè Thái Nguyên là một trong những đặc sản nổi tiếng và rất đỗi thân quen với mỗi người dân Việt Nam. Trong vùng Chè Thái Nguyên rộng lớn, vùng chè Tân Cương được coi là vùng lõi bởi đây là nơi hội tụ các sản vật chè đặc biệt thơm ngon và nổi tiếng bao đời nay như: Chè Móc Câu, chè Nõn Tôm và đặc biệt là chè Đinh Ngọc

Những điều kiện làm nên hương vị đặc biệt thơm ngon cho Chè Thái Nguyên.

          Điều kiện đất đai:

Cây Chè Thái Nguyên không tự nó sinh ra mà do con người khai phá và canh tác từ cách đây hàng trăm năm. Nếu hương Chè Thái Nguyên tượng trưng cho khí trời thì vị chè lại là đại diện cho vị đất. Được hình thành chủ yếu trên nền Feralitic, macma axit hoặc phù sa cổ, đá cát…Đất trồng chè ở đây có độ PH phổ biến từ 5,5 đến dưới 7,0 thuộc loại đất hơi chua.

Sinh trưởng và phát triển trên mảnh đất sỏi cằn như thế nhưng hàng ngày cây Chè Thái Nguyên vẫn chắt chiu hút từng miếng khoáng chất trong lòng đất, uống từng giọt nước sông Kông để chắt lọc thành vị ngọt bùi vô cùng đậm đà và sâu lắng.

Sự chăm sóc của người dân:

Búp Chè Thái Nguyên không chỉ cho hương cốm nồng nàn, vị ngọt bùi đượm đà và sâu lắng mà nó còn mang đến cho người thưởng thức một vị chát thanh tao. Một vị chát đủ để chúng ta có thể cảm nhận được sự vất vả một nắng hai sương của bà con Tân Cương.

Những đặc sản Chè Thái Nguyên đặc biệt thơm ngon.

Chè Móc Câu:

Chè Móc Câu cho hương thơm nhẹ tựa mùi cốm con, sắc nước xanh hơi vàng, vị chát đậm sau đó là vị ngọt bùi đậm đà và sâu lắng trong khoang miệng.

Chè Tân Cương Tước Thiệt

Chè được hái theo quy chuẩn 100% búp chè tân cương ngon nhất. Chè có cánh nhỏ, đều tăm tắp. Khi pha, chè tân cương tước thiệt cho hương cốm non nồng nàn hơn chè Móc Câu. Nước trong, xanh và óng vàng hơn. Đặc biệt chè cho vị chát diu nhẹ nhưng lại mang đến vị ngọt bùi đượm đà và sâu lắng hơn.

Chè Đinh Tân Cương Thái Nguyên

Chè Đinh Nõn với cánh chè đều tăm tắp, óng ả đến màu nước trà trong xanh óng vàng, để rồi mang đến hương thơm tựa cốm non nồng nàn quyến rũ và cuối cùng đọng lại trong tâm trí người thưởng thức là vị ngọt bùi sâu đượm.

Chè Tân Cương Long Đình ( Chè Móc Câu )

Là sản vật chè đẳng cấp và cao quý nhất vùng Chè Thái Nguyên, khó ai có thể diễn tả hết sự độc đáo, tinh túy của hương, sắc, vị có trong chén trà tân cương Long Đình

Để biết thêm chè thái nguyên giá bao nhiêu quý khách vui lòng truy cập website

Chè Thái Nguyên Giá Bao Nhiêu

0983 412 602