Trẻ nhỏ có nên uống nước chè xanh?

Trẻ nhỏ có nên uống nước trà xanh?

Chè Thái Nguyên (Chè xanh) là loại thức uống rất phổ biến trên thế giới ngày nay. Trong lá trà có chứa một nguồn Caffeine, Theophylline và chất chống oxy hóa. Trong trà gần như không có mỡ hay protein, do đó hầu như không cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Caffeine là chất kích thích thần kinh trung ương, làm tăng sự nhanh nhạy, khả năng tập trung, giảm stress do áp lực công việc,… Với hệ tim mạch, Caffeine có tác dụng làm tăng sức co cơ tim, làm giãn cơ trơn mạch ngoại biên .

Chất oxy hóa trong trà có tác dụng giúp cơ thể ngăn ngừa được các tác động có hại của quá trình lão hóa, viêm nhiễm, ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, do đó giúp cơ thể ngăn ngừa được một số bệnh như tim mạch, khuẩn răng miệng, thái hóa thần kinh, khớp, da,….

Được biết, khi cơ thể tiêu thụ một lượng chất đạm và chất béo nhiều có trong thức ăn. Sau đó khoảng 20 phút nếu bạn uống một cốc nước Che Thai Nguyen sẽ khiến cho việc tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.

Tuy nhiên,một số nhà khoa học cũng cảnh báo việc sử dụng quá nhiều trà với nồng độ đậm đặc có thể không tốt cho cơ thể đặc biệt là đối với trẻ em nhỏ. Vì vậy, người lớn không nên cho trẻ em uống nước trà bởi axit có trong trà có thể phản ứng với sắt và kẽm tạo ra các chất kết tủa gây trở ngại cho sự hấp thụ, trao đổi chất ở trẻ nhỏ.

Trà Thái Nguyên chỉ tốt nếu trẻ lớn uống vừa phải.

Trà xanh có tác dụng tốt nếu được dùng với một liều lượng vừa phải. Đối với trẻ nhỏ hệ tiêu hóa chưa được hoàn thiện, trẻ dễ bị rối loạn khi uống các chất kích thích có chứa caffeine như trà hay cà phê. Trẻ nhỏ có nhu cầu dinh dưỡng cao, rất cần đạm, sắt, kẽm, canxi,… nhưng trà lại làm giảm khả năng hấp thu các chất này.

Có nên cho trẻ nhỏ uống nước chè xanh?
Có nên cho trẻ nhỏ uống nước chè xanh?

Vì vậy, bên cạnh những tác dụng tích cực của trà mang lại cho sức khỏe con người, thì người sử dụng nhất là những bậc cha mẹ cần cân nhắc giữa tác dụng có lợi là chống oxy hóa với một số tác động tiêu cực có hại cho sức khỏe của trẻ.

0983 412 602