Hé lộ sự thật thú vị về trà ô long

Chúng ta vẫn thường biết đến trà Olong như một sản phẩm tốt cho sức khỏe nhưng chưa bao giờ đi tìm hiểu sâu về loại trà này. Nên để giải đáp tất cả mọi thắc mắc về trà Olong hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những điều thú vị về trà Olong trong bài viết sau đây.

Trà Ô Long bắt nguồn từ đâu?

Không chỉ trà Olong mà tất cả các loại trà đều được bắt nguồn từ một cây mẹ mà chúng ta hay thường gọi là cây chè với tên khoa học là camellia sinensis. Loại cây này có bắt nguồn từ khu vực Đông Nam Á và hiện nay được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và Việt Nam là một trong những nước đó.

Đều được sản xuất từ một cây mẹ nhưng mức độ Oxy hóa khác nhau cách chế biến khác nhau cùng với tác dụng khác nhau nên tạo thành các loại trà như trà xanh, trà trắng, trà đỏ hay chính là trà OLong. Với quy trình bán lên men tức là lên không hoàn toàn cộng với sự khéo léo chuẩn xác trong quy trình chế biến đã tạo nên điểm nhấn thú vị cùng với hương vị độc đáo và tinh quý chứa đựng trong trà OLong. Và cũng chính nhờ quy trình lên men mà lượng men trong trà OLong rất tốt cho những người bị cao huyết áp cũng như mắc và những bệnh về tim mạch.

Ảnh 1:Trà Olong là sản phẩm trà tự nhiên được lên men công phu bởi bàn tay người nghệ nhân

Quá trình tinh chế của trà Ô Long

Điều đầu tiên để đạt được sự thơm ngon và thuần khiết ở OLong là phải đảm bảo tiêu chuẩn được trồng ở những vùng có điều kiện tự nhiên thuận lợi và tất nhiên trong quá trình trồng không sử dụng các thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật sức khỏe con người. Bên cạnh đó, trà phải được hái bằng tay và được tuyển chọn từ những búp trà tươi ngon theo nguyên tắc một bút và hai lá trên một nhánh trà. Sau khi thu hoạch những búp trà non sẽ được đem đi làm khéo kết hợp với lên men theo mức độ tiêu chuẩn  khác nhau để cho ra các loại trà Ô Long.

Tất nhiên để tạo ra chén trà ô long thơm ngon cần phải dựa vào sự chăm sóc và chế biến công phu kết hợp với khả năng pha trà điêu luyện. Hơn nữa với phương pháp lên men độc đáo này trà Olong không cần phải sử dụng thêm bất cứ phụ gia nào mà vẫn cho ra hương vị trà người độc đáo. Bởi vậy khi trà Olong đến tay người tiêu dùng đều mang hương vị thanh khiết rất riêng mà không loại chả là có được.

Món quà mà trà Olong mang lại

Trà OLong nổi tiếng là loại trà có tác dụng đặc biệt tốt đối với sức khỏe. Với quá trình bán lên men của mình đã không mất đi có giá trị dinh dưỡng vốn có của trà mà ngược lại còn cộng thêm các khả năng bất ngờ tác động tốt đến sức khỏe. Việc sử dụng trà ô long thường xuyên sẽ giúp cải thiện miễn dịch làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, giảm các bệnh về tim mạch và còn hỗ trợ người muốn giảm cân.

Ngoài ra theo một nghiên cứu trong trà Olong chứa chất làm giảm quá trình lão hóa giúp da săn chắc và xóa mờ nếp nhăn lên được rất nhiều chị em tin dùng để làm đẹp. Bên cạnh đó sử dụng trà Olong còn giúp tinh thần tỉnh táo để làm việc hiệu quả hơn. Người dùng có thể sử dụng trà ô long vào mỗi sáng sau khi thức dậy để đón chào một ngày mới một cách thoải mái nhất.

Ảnh 2:Uống trà Olong mỗi ngày để nâng cao sức khỏe

Trà OLong Là món quà của thiên nhiên mang hương vị của đất trời chứa đựng trong đó là giá trị thanh khiết kết hợp với sự tinh tế của con người. Mỗi ngày một tách trà sẽ giúp cho bạn sảng khoái và đầy năng lượng để đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống.

Trang chủ

0983 412 602