Trà Thái Nguyên ngon tại đường Nguyễn Khuyến

Trà Tân Cương Thái Nguyên- thức trà đặc biệt ngon nhất từ Thái Nguyên

 Vùng đất Tân Cương được xem là cái nôi của đất trồng trà Thái Nguyên – nơi cho ra những sản phẩm trà ngon nhất cả nước mà không một vùng nào có được. Với quy trình hái và chế biến của người dân nơi đây đã cho ra đời rất nhiều loại trà xanh với những hương vị thơm ngon, hấp dẫn người uống như: trà đinh nõn, trà tôm nõn, hay trà móc câu… và nhiều loại trà khác. Trong số đó trà ”tôm nõn” ( trà búp) là sản phẩm được nhiều thực khách lựa chọn nhất bởi hương vị thơm ngon, đậm đà có trong từng búp trà . Trà Tôm Nõn với hương vị thơm ngon, độc đáo, quyến rũ đặc biệt với biết bao người thưởng trà.

Để tạo ra được sản phẩm trà tôm nõn cần đến sự khéo léo, tỉ mỉ của các nghệ nhân hái chè. Những búp trà mới nở vẫn còn ngậm sương vào mỗi buổi sớm được người hái chè thu về để chế biến, kì công,tỉ mỉ để cho ra một sản phẩm thơm ngon đến mọi nhà.

Trà Búp là thức trà ngon nhất được thực khách đánh giá rất cao bởi hương thơm cốm non cùng với vị chát nhẹ và độ ngọt hậu sâu lắng, đọng lại trong cảm nhận của người uống. Khi pha nước trà rất đẹp với màu xanh ánh vàng, hương thơm của trà cùng với vị chát ít và ngọt hậu kéo dài đặc biệt hơn cả đây là loại trà rất được nước .Khi pha tới nước thứ 4-5 nước chè vẫn xanh và đậm vị và khi pha xong sau nhiều giờ trà vẫn xanh và không hề đổi màu. Đó là lí do mà dòng trà này  được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Các búp trà Tân Cương được hái từ cùng nguyên liệu chè sạch, đảm bảo tất cả những yếu tố cao trong quá trình chăm sóc là thu hái, chế biến. Nhờ vậy đã cho ra đời những búp trà đạt chất lượng cao, là sản phẩm chè an toàn đối với mọi gia đình, cơ quan, văn phòng, đối tác, khách hàng…

Một số mẹo nhỏ giúp bạn pha trà ngon:

Nếu bạn mới pha trà lần đầu hãy bắt đầu với những chiếc ấm nhỏ và thành mỏng, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn mới bắt đầu, nên chọn một chiếc ấm thủy tinh hoặc ấm sứ để pha trà. Hai loại ấm này sẽ phản ánh trung thực vị trà, và không để lại mùi, nên bạn có thể pha được nhiều loại trà khác nhau.

Nước máy không thể pha trà được. Đơn giản nhất là dùng các loại nước đóng chai (nhưng không phải là nước khoáng)

Không cần có nhiệt kế để đo nhiệt độ. Bạn có thể giảm nhiệt độ nước bằng cách đun sôi và để nguội dần. Nước đun trong bình siêu tốc, sau 5 phút sẽ giảm còn khoảng 83°C

Sợi trà nhỏ, mỏng, xốp pha nhiệt độ thấp. Sợi trà lớn, chắc pha nhiệt độ cao. Trà xanh pha nhiệt độ thấp hơn.  Nếu là trà ô long, trà đen cần nhiệt độ cao hơn.

Nếu muốn hương vị đậm hơn, hãy tăng lượng trà, không phải tăng nhiệt độ hay ngâm lâu hơn.
Không có một đáp án hoàn toàn chính xác về nhiệt độ nước, thời gian pha và định lượng trà cho mỗi loại trà. Hãy thử giảm 3 yếu tố đó để khám phá đáp án của chính bạn.

Hệ thống cửa hàng chè Thái Nguyên – Tân Cương Xanh:

0983 412 602