CÁC YẾU TỐ PHA TRÀ THÁI NGUYÊN NGON

Các yếu tố để pha trà Thái Nguyên ngon
 Hiện nay hầu hết những người uống trà thường thưởng thức trà theo phong cách truyền thống, dân dã. Đó là chỉ cần có trà, ấm inox hoặc ấm sứ, nước sôi, chế trà rồi rót ra chén uống là xong, rất nhanh và đơn giản. Nhưng để có được một ấm Chè Thái Nguyên ngon đúng nghĩa thì cần phải pha đúng cách, và đặc biệt cần phải quan tâm tới các yếu tố sau đây:
1.     Nhiệt độ nước
 Mỗi loại trà thì có các nhiệt độ nước phù hợp khác nhau. Pha trà thì phải dùng nước nóng, tuy nhiên nước vừa sôi chỉ phù hợp với trà đen hoặc trà ô long già vì cần nhiệt độ cao để phá vỡ các kết cấu và phát tán hương vị. Còn các loại trà có hương vị tinh tế như  Trà Thái Nguyên thì phải dùng nước nguội hơn, vì nước quá nóng sẽ làm cho trà bị đắng chát và mất đi các hương vị tinh tế. Nhưng nước quá nguội cũng sẽ làm hương vị trà yếu đi rất nhiều vì các hợp chất trong trà không được hòa tan.
2.     Lượng trà
 Lượng trà quá nhiều cũng sẽ làm trà quá đắng. mà quá ít trà thì hương vị sẽ rất yếu và không đủ thưởng thức. Tuỳ vào từng loại trà sẽ có định lượng khác nhau. Với Trà Thái Nguyên thì có thể cho 8g trà cho một ấm 300ml. Sau đó có thể giảm lượng trà cho phù hợp với khẩu vị của mình.
3.     Thời gian hãm
 Cũng giống như nhiệt độ nước, mỗi loại trà sẽ phù hợp với một thời gian hãm nhất định. Chúng ta thường có thói quen pha trà sẽ “ngâm trà”, nghĩa là sau khi đổ nước nóng vào chè, chúng ta sẽ để một lúc lâu mới uống. Quan niệm pha trà theo cách này là bởi muốn có thời gian cho chè đủ chín, nước chè mới ngon. Tuy nhiên nó sẽ làm cho Trà Thái Nguyên quá đắng chát và có mùi nẫu. Và thời gian hãm trà chỉ cần tính theo giây chứ không phải là theo phút.
Showroom Tân Cương Xanh tại Hà Nội
Showroom Tân Cương Xanh tại Hồ Chí Minh
Showroom Tân Cương Xanh tại Thái Nguyên
Showroom Tân Cương Xanh Miền Trung

0983 412 602