Lợi ích của hợp chất EGCG có trong chè xanh Thái Nguyên

Lợi ích của hợp chất EGCG có trong chè Thái Nguyên 
Chè xanh là một thức uống phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là khu vực châu Á. Ngoài để giải khát với hương vị thơm ngon đặc trưng tự nhiên, trà xanh còn chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe con người. Không chỉ phòng chống và ngăn ngừa căn bệnh khó chữa như ung thư, trà xanh có khả năng giảm cân, triệt tiêu tế bào ung thư nhờ có hợp chất EGCG.
Tất cả các loại thực vật đều chứa các hợp chất phytochemicals – hợp chất có tác dụng như kháng sinh tự nhiên bảo vệ chúng khỏi sâu bệnh. Khi bạn ăn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, cơ thể bạn cũng được hấp thụ những đặc tính có lợi từ những hợp chất này. Phytochemicals được chia thành các nhóm như polyphenols và carotenoid. EGCG là một polyphenol chống oxy hóa chủ yếu được tìm thấy trong trà xanh, nó có thể có lợi cho sức khỏe như là một chất bổ sung dinh dưỡng cho bệnh ung thư, xơ vữa động mạch, kiểm soát lượng đường trong máu, và các bệnh thoái hóa thần kinh.
EGCG có lợi ích chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại các gốc tự do, các phân tử không ổn định có thể phá hủy các tế bào khỏe mạnh và gây ung thư. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy EGCG có khả năng ức chế sự phát triển của khối u như ung thư dạ dày, phổii, gan… Ngoài ra nó cũng giết chết các tế bào ung thư. Qua đó ta có thể thấy EGCG là một phương pháp điều trị ung thư đầy hứa hẹn. Lợi ích của EGCG có thể phát huy một mình hoặc kết hợp với những liệu pháp khác trong việc phòng chống ung thư.
Trong một nghiên cứu trên động vật được công bố trong số báo cáo năm 2012 về Dinh dưỡng phân tử và nghiên cứu thực phẩm, các nhà nghiên cứu đã xem xét tiềm năng của EGCG trong việc tăng cường chức năng của não bộ. Cụ thể, họ nghiên cứu những ảnh hưởng của hợp chất polyphenol lên sự hình thành nơron ở vùng hippocampus, đây là vùng não mà trí nhớ được hình thành, dễ bị ảnh hưởng bởi các bệnh như Alzheimer và paskinson. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng EGCG trong trà xanh thúc đẩy sự hình thành thần kinh trong vùng hippocampus của chuột trưởng thành, từ đó cải thiện chức năng nhận thức.
EGCG cải thiện sức khỏe tim mạch: lợi ích của EGCG trong việc phòng chống bệnh tim mạch, cao huyết áp và đột quỵ đã được các nhà khoa học kiểm tra kỹ lưỡng. Trong một bài tổng quan, tiến sĩ Swen Wolfram đã chỉ ra nhiều lợi ích tuyệt vời của EGCG trong trà xanh đôi với tim mạch. Cụ thể, những người tham gia thí nghiệm đã tiêu thụ từ 5 đến 6 chén nước trà xanh mỗi ngày trong đó chứa từ 200 – 300 mg EGCG.
Lợi ích của EGCG trong việc giảm cân: Công dụng của EGCG trong trà xanh giúp ngăn chặn enzym phá vỡ hoocmonnorepinephrin giúp tăng lượng hoocmon này trong cơ thể. Hoocmon này phá vỡ các tế bào mỡ và là năng lượng cho cơ thể.
EGCG ngăn ngừa loãng xương: EGCG thúc đẩy sự phát triển của osteoclast và osteoblast trong tế bào xương. EGCG có thể được sử dụng trong nghiên cứu tế bào gốc để ngăn ngừa bệnh loãng xương.
EGCG giúp cải thiện làn da. Ngăn ngừa bệnh hói đầu: EGCG làm chậm quá trình lão hóa da, chống nhăn và làm giảm chứng mẩn đỏ da. Ngoài ra, EGCG cũng ngăn ngừa chứng hói đầu, các polyphenols trong trà có thể kích thích sự mọc tóc.
EGCG giúp chống viêm: polyphenol trong trà xanh giúp ngăn ngừa chứng viêm da do ảnh hưởng từ tia tử ngoại, EGCG cũng ngăn ngừa và điều trị chứng viêm khớp dạng thấp.
EGCG cải thiện sức khỏe của gan: polyphenol trong trà xanh giúp cải thiện chưucs năng gan, nó làm giảm lipid trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ

0983 412 602