Chè Thái Nguyên ngon tại quận Hà Đông

Chè Thái Nguyên ngon tại quận Hà Đông
Chè Thái nguyên – Nét đẹp độc đáo trong văn hoá ẩm thực Việt Nam
Trồng chè, chế biến chè, sao chè và đảm bảo chất lượng Chè Thái Nguyên qua thời gian là cả một quá trình nghệ thuật. Quá trình ấy là một nét đẹp cần được bảo tồn và lưu giữ cho con cháu muôn đời. Song song với đó là việc làm cho chè Thái Nguyên trở thành một thương hiệu để có thể cạnh tranh trên thị trường là điều vô cùng cần thiết.
Mỗi khi Tết đến xuân về, ngồi bên ấm chè xanh nóng trong không khí ấm cúng của ngày mồng 1, mọi người đều cảm thấy sức xuân đang đâm chồi nảy lộc như chính những mầm chè xanh đang vươn lên nhìn cánh én. Và trong cái không khí nóng bức của mùa hè, những giây phút thư giãn bên chén trà thực là những giây phút thư thái. Nói đến văn hóa ẩm thực Việt Nam, người ta không chỉ nói về sự đa dạng trong các cách thưởng thức món ăn hàng ngày của người Việt, và các cách chế biến đến nguyên liệu của món ăn ra sao mà cách uống cũng có nhiều sự đến lạ kì. Cái thú uống nước chè để bắt đầu câu chuyện, bắt đầu của một ngày mới, trong những buổi làm đồng áng vất vả có chén trà xanh, rồi lãng mạn cao hứng thì vừa uống trà vừa ngâm thơ- đó là một cái nét đẹp trong cách uống trà.
Để có được ấm trà ngon phải nhờ vào bàn tay của nghệ nhân hái chè
Để có được một chén trà xanh thơm ngon với hương vị nồng nàn, người dân vùng đất Thái Nguyên đã phải trải qua nhiều quá trình mới tạo ra được những ấm trà ngon như vậy. Những búp trà non được hái vào lúc sáng sớm khi các búp trà vẫn còn ngậm sương- tất cả những tinh túy có trong từng búp trà đều tích tụ trong thời điểm này. Búp chè được hái phải là những búp chè tươi không non quá cũng không già quá và sẽ được hái vào những ngày tạnh ráo , không hái vào những ngày mưa vì sẽ dễ bị hỏng , hương vị chè cũng sẽ không được ngon.
Chè sau khi thu hái về sẽ được sử dụng nhiệt độ cao để phá hủy hệ thống enzym để giữ được màu xanh cũng như vị chát của trà. Đồng thời cũng sẽ làm giảm bớt lượng nước có trong các búp chè , làm cho chè héo sau đó chuyển sang công đoạn vò chè.
Sau khi diệt men sẽ cho chè ra để nguội và sau đó chuyển sang giai đoạn vò. Sau khi vò xong thì đến công đoạn cuối cùng là sao khô- bước cuối cùng để tạo ra sản phẩm chè ngon. Người thợ phải chú ý nhiệt độ sao chè từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, mỗi giai đoạn cần một nhiệt độ khác nhau. Trong quá trình sao phải đảm bảo đều và tơi để tạo ra những cánh chè khô và xăn. Sau quá trình kì công như vậy mới tạo ra được một sản phẩm chè Thái Nguyên thơm ngon tuyệt hảo – thức uống bạn đang uống mỗi ngày.
Qua bài viết dưới đây chúng mình hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về chè Thái Nguyên, tuy nhiên hiện nay trên thị trường có không ít những cơ sở kinh doanh dòng chè Thái Nguyên, vì vậy khi lựa chọn bạn cũng phải hết sức lưu ý để có thể chọn được loại chè ngon và chất lượng. Một trong những địa chỉ mà bạn có thể tìm mua đó là chè Thái Nguyên tại quận Hà Đông, với chất lượng chè tuyệt vời với nhiều dòng trà khác nhau và những mức giá cả khác nhau chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

0983 412 602