Cách chọn mua Trà Thái Nguyên ngon ở quận Cầu Giấy

Cách chọn mua Trà Thái Nguyên ngon ở quận Cầu Giấy
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại trà dùng để pha trà uống, trong đó, phổ biến nhất là Trà Thái Nguyên. Một ly trà thái nguyên thơm ngon phải gồm những hương vị đặc trưng như vị ngọt,thanh, béo ngậy của trà, vị đậm chát, dậy mùi thơm của trà. Nếu không biết cách pha trà thái nguyên, chén trà sẽ trở nên quá đậm vị,vị chát gắt cao kèm vị đắng gượng,vị nồng cùng với màu nước đỏ,sẽ khó có được chén trà ngon thưởng thức. Để pha được chén trà thái nguyên chuẩn vị đòi hỏi bạn phải biết cách chọn trà, hiểu được đặc tính của từng loại, biết cách kết hợp cùng các nguyên liệu và ủ trà đúng cách… Hôm nay Trà Thái Nguyên quận Cầu Giấy sẽ chia sẻ đến các bạn những bí quyết chọn trà ngon chuẩn vị nhé.
 
Để chọn được trà Thái Nguyên ngon, cần lưu ý: Cảm nhận hương vị, đây là dấu hiệu đầu tiên giúp bạn có thể phân biệt trà ngon khi mua trà. Hãy thử cầm một nhúm trà nhỏ, đưa lên gần mũi, thở nhẹ ra, sau đó hít vào, bạn sẽ cảm nhận được hương trà sẽ lên rất mạnh. Trà ngon sẽ có mùi thơm thanh khiết, dễ chịu của tự nhiên. Người sành trà còn có thể cảm nhận được nhiều lớp hương của trà như mùi cốm non, mùi cỏ non hay hương thơm ngọt…
Để chắc chắn lựa chọn được Trà Thái Nguyên ngon và sạch hay không, bạn cho một nhúm trà vào cốc. Tốt nhất nên chọn những chiếc cốc có thành cao, rồi rót nước thật nóng vào cốc, để khoảng 10 giây, lấy tay che miệng cốc và hé ra một chút để ngửi. Nếu cốc trà có mùi khó chịu, mùi hắc, đó là trà có chứa hóa chất hoặc dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Trà sạch, trà tự nhiên sẽ có mùi thơm dễ chịu và nhẹ nhàng. Nếu bạn chưa tìm được cho mình Trà Thái Nguyên ngon thì hãy đến với Trà Thái Nguyên ngon quận Cầu Giấy nhé.

0983 412 602