Cách pha Chè Thái Nguyên ngon tại quận Hoàn Kiếm

Chè Thái Nguyên một loại đặc sản nổi tiếng với hương vị đậm đà, chát dịu lúc ban đầu và ngọt đượm sau khi nhấp ngụm chè. Thái Nguyên – mảnh đất được thiên nhiên ưu ái, thổ nhưỡng tốt, khí hậu ôn hòa và dãy núi Tam Đảo che chắn nắng gió rất thuận lợi cho sự phát triển của cây chè. Thêm nữa, dưới bàn tay khéo léo của người dân nơi đây, cùng sự say mê, tâm huyết, từng mẻ chè đậm vị, thơm ngào ngạt ra đời làm say lòng biết bao người mỗi khi thưởng thức. Từ lâu, chè Thái Nguyên đã trở thành thức uống quen thuộc, mang tới sự thư giãn, sảng khoái cho người dùng. Tuy nhiên, để có một ấm chè ngon, không phải chỉ đơn giản là có loại chè ngon là có ấm chè ngon mà ấm chè ngon đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: nước pha chè, ấm chén, dụng cụ, thủ thuật pha,…..và điều tiên quyết không thể thiếu là bạn phải có loại chè ngon chính hiệu Thái Nguyên.
Ở thành phố xô bồ như hiện nay rất khó để lấy được nước sương, nước mưa hay nước đầu nguồn…bởi đã bị ô nhiễm nhiều do  khí thải. Chính vì thế mà nước lọc tinh khiết là sự lựa chọn tốt nhất để pha Chè Thái Nguyên. Để có ấm chè ngon bạn cần lưu ý về nhiệt độ của nước, chỉ hãm chè khi nhiệt độ từ 80 đến 90 độ C thôi nhé. Nếu nước đun sôi 100 độ C bạn hãm chè luôn thì chè khi uống dễ bị chát, vị chè không còn nguyên vẹn.
Trà Thái Nguyên ngon phải được chọn lọc kỹ càng, từ nõn xuống đến 1-2 lá non thôi. Sau khi sao có cánh săn, nhỏ, cong, màu mốc cau đặc trưng. Chè Thái Nguyên nổi tiếng nhờ vị chát dịu, hậu ngọt sâu lắng, hương cốm non thoang thoảng làm bao người say đắm khi thưởng thức. Ấm pha chè nên chọn ấm làm bằng đất nung không tráng men. Chúng có khả năng giữ nhiệt tốt và có lỗ nhỏ li ti nên dùng càng lâu hương vị trà ngấm càng nhiều khiến cho trà pha thơm ngon hơn. Chén để uống cũng là chén đất, tráng men xanh ngọc hoặc trắng bên trong để trông đẹp mắt hơn và dễ dàng cảm nhận màu nước.

0983 412 602