Chè Thái Nguyên ngon tại Quảng Bình

Những lí do khiến chè Thái Nguyên tại Quảng Bình lại thu hút được nhiều người đến vậy?
Chè Thái Nguyên ( trà ) không chỉ là thức uống dành cho người già, mà giờ đây giới trẻ cũng tận hưởng thú vui này để có những phút giây thư thái, tận hưởng cuộc sống an nhiên. Uống trà giúp cho tinh thần con người ta cảm thấy nhẹ nhàng, giúp con người ta dễ dàng tìm bạn để tâm sự, bầu bạn hay thậm chí là để trao đổi trong mỗi cuộc hội họp, bàn bạc làm ăn…hoặc những việc trọng đại trong mỗi gia đình. Chè Thái Nguyên ngon tại Quảng Bình là một trong những thức uống giàu hương vị, thoảng mùi cốm non, với vị “ tiền chát hậu ngọt” đặc trưng của loại trà này mang lại. Từ những búp trà xanh, qua quá trình chế biến tỉ mỉ, phức tạp, không cho bất kì một loại phụ gia nào, mang đến cho thực khách một thế giới trà phong phú để thực khách có thể thoải mái lựa chọn và thưởng thức.
 
Vào mỗi buổi sáng một số người thường hay ngồi nhâm nhi chén Chè Thái Nguyên, vừa khiến tinh thần tỉnh táo mà lại rất tốt cho sức khỏe để bắt đầu một ngày mới. Hay đôi khi vào buổi chiều tan tầm hoặc cuối tuần, mọi người thường hay tụ tập tại các quán trà cùng nhau thưởng thức hương vị trong những ấm trà cùng với những câu chuyện đời thường. Ngoài việc trà dùng để uống hàng ngày trong các gia đình hay cơ quan, văn phòng thì chè Thái Nguyên còn có những sản phẩm làm quà tặng, quà biếu khách hàng, người thân vô cùng ý nghĩa, sang trọng và lịch sự. Do đó, chè Thái Nguyên được xem như là một thức uống quý giá, với hương vị đặc trưng mà thiên nhiên ưu ái cho vùng đất và con người nơi đây.
 
Quá trình chế biến tạo ra được những ấm trà Thái Nguyên ngon, giàu hương vị.
Để có được một chén Trà Thái Nguyên thơm ngon với hương vị nồng nàn, người dân vùng đất Thái Nguyên đã phải trải qua nhiều quá trình mới tạo ra được những ấm trà ngon như vậy. Những búp trà non được bàn tay của những nghệ nhân khéo léo  hái vào lúc sáng sớm khi các búp trà vẫn còn ngậm sương – tất cả những tinh túy có trong từng búp trà đều tích tụ trong thời điểm này. Búp trà được hái phải là những búp trà tươi, không non quá cũng không già quá và sẽ được hái vào những ngày tạnh ráo, không hái vào những ngày mưa vì sẽ dễ bị hỏng, hương vị trà cũng sẽ không được ngon. Trà sau khi thu hái về sẽ được sử dụng nhiệt độ cao phá hủy hệ thống enzym ( diệt men ) để giữ được màu xanh cũng như vị của trà. Đồng thời cũng sẽ làm giảm bớt lượng nước có trong các búp trà, làm cho trà héo.
Sau khi diệt men sẽ cho trà ra để nguội và sau đó chuyển sang giai đoạn vò. Sau khi vò xong thì đến công đoạn cuối cùng là sao khô – bước này vô cùng quan trọng trong quá trình làm trà, trà ngon hay không là phụ thuộc chủ yếu vào công đoạn này. Người sao phải chú ý nhiệt độ từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, mỗi giai đoạn cần một nhiệt độ khác nhau. Trong quá trình sao phải đảm bảo đều và tơi để tạo ra những cánh chè khô và xoăn. Sau quá trình kì công như vậy mới tạo ra được một sản phẩm chè Thái Nguyên thơm ngon tuyệt hảo, thức uống bạn đang uống mỗi ngày.

0983 412 602