Chè Thái Nguyên ngon quận Long Biên

Chè Thái Nguyên – thức quà nổi tiếng từ xa xưa
Chè Thái Nguyên nổi tiếng đến độ mà nhiều người ví von rằng ‘chè Thái, gái Tuyên’. Với ý nghĩa là uống chè ngon thì phải uống chè Thái Nguyên. Còn muốn gặp phụ nữ đẹp thì phải ghé qua Tuyên Quang. Chè Thái Nguyên không chỉ nổi tiếng khắp bốn phương. Mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây. Khi ghé qua Thái Nguyên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tấm biển đề chữ “Đệ Nhất Danh Trà”. Một biểu tượng vừa là niềm tự hào vừa là lời khẳng định cho chất lượng chè tuyệt hảo của vùng đất nơi đây. Chè Thái Nguyên là loại chè xanh đặc sản của tỉnh Thái Nguyên. Nơi có những loại chè ngon nhất nhì Việt Nam. Chè Thái Nguyên nổi tiếng khắp cả Việt Nam nhờ vào hương “cốm non” ngọt ngào, vị đậm đà, béo ngậy và hậu ngọt kéo dài. Cũng chính vì điều này đã làm ngây ngất bao người yêu chè Thái Nguyên ngon tại quận Long Biên.
Chè Thái Nguyên không những là thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn mang đậm nét văn hóa giao tiếp của người Việt
Chè Thái Nguyên cũng có mặt trong mọi sự kiện quan trọng của gia đình, làng xóm, công sở: từ việc ma chay, cưới xin, giỗ chạp cho đến ngày hội làng, hội đình… Bên cạnh đó, trong ngày giỗ tết, sau khi dâng cúng ông bà tổ tiên mâm cỗ, người ta dâng lên ấm trà nhỏ vừa pha nóng hổi. Uống trà là một thú vui tao nhã, pha trà là cả một nghệ thuật, còn mời trà cũng là một nét văn hóa thể hiện sự quý mến, trân trọng của người mời với khách. Cũng chính những điều đó đã tạo nên những giá trị văn hóa truyền thống, mang đậm bản sắc dân tộc của chè Thái Nguyên nói riêng và chè Việt Nam nói chung. Không chỉ có vậy mà chè Thái Nguyên còn có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe người tiêu dùng như:
– Uống chè mỗi ngày giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi của cơ thể mà không làm tăng nhịp tim. Trong chè có chứa chất Caffeine, chất này có chức năng làm nâng cao chất lượng tiết ra của dịch dạ dày giúp cho quá trình tiêu hóa của bạn trở dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, còn có tác dụng phân giải mỡ thừa có trong cơ thể đi ra bên ngoài giúp cho phái nữ có một vóc dáng thon gọn.
– Uống trà không chỉ tốt cho làn da mà bên trong trà còn chứa một số loại chất diệt khuẩn rất tốt cho răng miệng khi sử dụng. Bạn chỉ cần dành ra chút thời gian để ý sẽ thấy hầu hết các tuýp kem đánh răng đều chứa tinh chất của chè xanh. Đó cũng lý do mà tại sao chúng ta nên uống chè thường xuyên, điều đó sẽ giúp cho bạn phòng chống được các bệnh về răng miệng và làm giảm nguy cơ sâu răng.
Ngoài ra uống Trà Thái Nguyên ngon tại quận Long Biên thường xuyên giúp phòng chống các bệnh ung thư, các bệnh về tim mạch. Hầu hết trong trà đều chứa chất Catechin, chất này giữ nhiệm vụ làm giảm lượng đường có trong máu, diệt khuẩn, chống cúm, giảm Cholesterol có trong cơ thể. Trong búp trà thái nguyên khi được các nghệ nhân sao khô sẽ có nhiều chất tanin, chất này rất tốt cho cơ thể, giúp chống khối u và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư một cách tốt nhất.

0983 412 602