Shan Tuyết, món quà núi rừng Tây Bắc

Bạn là một người sành trà, hay đơn giản chỉ muốn có một không gian tương đối yên tĩnh, bạn muốn bên cạnh là một ấm trà vương khói trên lửa ấm giữa mùa đông mang trong mình không khí lạnh, Trà Shan Tuyết là lựa chọn lý tưởng.

Trà Shan Tuyết là loại chè đặc sản Việt Nam. Cái tên shan tuyết ( nghĩa là “ tuyết trên núi”) bắt nguồn từ sắc trắng tinh khôi như tuyết của lớp lông mao dày trên búp non. Trà có búp to màu trắng xám, dưới lá chè có phủ 1 lớp lông tơ mịn, trắng nên người dân gọi là chè tuyết.

 

Trà Shan Tuyết có mùi thơm dịu, nước vàng sánh màu mật ong. Chè được chế biến theo phương pháp thủ công của người dân tộc Tày, Mông, Dao.

Do Trà Shan Tuyết thường mọc trên núi cao, quanh năm tắm nắng uống sương, có những điều kiện địa lý tương đối phức tạp, khí hậu có phần khắc nghiệt, đã tạo nên một thức trà có hương vị mạnh mẽ cá tính, đầy bản sắc riêng. Nước trà đầu ngọt dịu dàng, hương thơm quyến rũ, lan tỏa tản mát trong không gian. Trà ủ càng lâu, vị càng đậm đà, Trà Shan Tuyết giống như thiếu nữ vùng cao vậy, thanh tao nhẹ nhàng đến quyến rũ đằm thắm. Lá trà Shan Tuyết xoăn nhẹ, to hơn cánh  trà xanh Thái Nguyên, khi ngâm mình trong ấm,lá trà nở đều, to thuôn dài.

” Cao sơn xuất hảo trà” , Shan tuyết nức danh là cực phẩm trong các dòng trà, không chỉ vì số lượng hiếm mà còn bởi hương vị đặc biệt và hoàn toàn tinh khiết. Có thể sống giữa thiên nhiên núi rừng, chống chọi với sâu bệnh mà không cần đến sự chăm sóc  thường xuyên của con người hay các thuốc bảo vệ thực vật, Shan Tuyết kiên cường sống và cho ra những thành phẩm trà đầy hương vị hoang dã.

Shan Tuyết có vị trà chát nhẹ,  thanh khiết tự nhiên, ngọt hậu sâu lan tỏa tinh tế. Trà Shan Tuyết có công dụng giúp thanh nhiệt cơ thể, phòng chống các bệnh về tim mạch, giúp xương chắc khỏe, tinh thần minh mẫn, ổn định đường huyết và giảm mỡ máu hiệu quả.

 

0983 412 602