Bã Trà Làm Phân Bón Rất Tốt Cho Cây

Bạn có biết rằng, bã trà có thể tận dụng làm phân bón cho cây hay không? Tân Cương Xanh cùng bạn chia sẻ bí quyết để cây cối tromg vườn nhà bạn phát triển mạnh mẽ, chống sâu bệnh nhé: Bí Quyết chính là tận dụng bã trà đã qua sử dụng để ủ cây. Bã trà còn là nguồn dinh dưỡng hữu cơ cùng những thực phẩm bỏ đi như gốc rau… trộn lại ủ thành phân bón tự nhiên. 

Dùng làm phân bón, cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng cho cây trồng

Bên trong trà có chứa nitro – là nguồn phân bón rất tốt cho lá cây. Do vậy, nếu là người thường xuyên uống trà, hãy để dành bã trà lại và ủ cho cây như một loại phân bón tự nhiên, vừa tiết kiệm lại an toàn với môi trường. Khi tưới nước, cấu trúc đất được cải thiện, cung cấp thức ăn cho giun, đồng thời phân từ bã trà giúp các loại vi khuẩn tốt được sinh sôi, phát triển, nuôi dưỡng cho cây thêm lớn khỏe mỗi ngày.

Ngăn ngừa các loại sâu bệnh

Bã trà giúp ngăn ngừa các loại côn trùng, nấm, vi khuẩn có hại cho cây trồng. Bạn có thể lọc lấy nước trà cặn pha loãng phun lên cây và lấy bã trà ủ quanh gốc cây. Chúng giúp cây kháng khuẩn, ngăn ngừa những vi khuẩn, nấm bệnh gây hại đến sự phát triển của cây.

 Làm tăng tốc độ ủ phân

Nito có nhiều trong trà sẽ đẩy nhanh tiến trình phân hủy phân bón, rút ngắn thời gian ủ và cung cấp cho cây trồng nguồn dinh dưỡng kịp thời hơn.

   

 Giúp hoa và quả nở to hơn, đẹp hơn.

Loại cây ăn quả và cây hoa rất thích hợp với bã trà. Như cây khế và hoa hồng.

Trong trà có chứa nhiều axit tannic – dưỡng chất tuyệt vời để kích thích cho bộ rễ phát triển và màu sắc khi nở được rực rỡ hơn.

Hoa cũng nở to và tươi tắn hơn khi kết hợp với bã trà.

Lưu ý: Bã trà nên để qua đêm hôm sau mới nên tiến hành sử dụng cho cây. Có thể dồn nhiều bã trà lại để tiết kiệm thời gian chăm bón cho cây. Có thể kết hợp bã trà với các chất hữu cơ khác như gốc rau, vỏ hoa quả để lên men tưới cho cây trồng.

 

 

0983 412 602