Trà Thái Nguyên.

Trà Thái Nguyên là loại trà xanh được trồng, thu hái và chế biến từ bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân thuộc vùng đất Thái Nguyên – một tỉnh thuộc miền Bắc nước ta.
Trà Thái Nguyên hay còn được gọi là chè Thái Nguyên, trà Thái, chè bắc Thái, trà Móc Câu, chè Tân Cương Thái Nguyên, trà Tân Cương… Cách gọi chè Thái Nguyên hay trà Thái Nguyên chủ yếu là do sự khác nhau về cách gọi của vùng miền.
Đặc điểm nhận biết trà thái nguyên:
• Cánh trà:
Cánh trà thái nguyên sau khi chế biến sẽ có hình dáng xoăn chắc, cong như chiếc lưỡi câu, có màu đen bạc (có màu bạc là do một số búp trà non sau khi chế biến vẫn còn giữ lại được lớp lông mao trắng, những búp trà như thế sẽ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao).
Búp trà to hay nhỏ sẽ tùy vào nguyên liệu khi thu hái (1 tôm + 1 lá hoặc 1 tôm + 2, 3 lá non). Cánh trà đạt chuẩn khi sờ vào sẽ cảm nhận được độ khô và độ giòn rôm rốp khi bóp nát.
 
• Màu sắc nước sau khi pha: trà thái nguyên đúng chuẩn sau pha sẽ cho ra màu nước vàng xanh (màu xanh cốm non), nước trong và sánh.
 
• Hương trà thái nguyên: Trà thái nguyên có hương thơm cốm non dễ chịu không gắt, dịu nhẹ và thanh mát.
• Vị trà thái nguyên: trà khi uống có vị chát nhẹ ở đầu lưỡi và vị hậu ngọt dịu lan tỏa khắp cả khoang miệng rồi đọng lại thật lâu ở cổ họng.
Chè Thái Nguyên khi sở hữu những đặc điểm trên thì được xem là trà thái nguyên ngon, chuẩn vị trà đặc sản.
Trà xanh thái nguyên được đánh giá là loại trà ngon nổi tiếng của Việt Nam, không chỉ là thức uống giàu dinh dưỡng mà còn là một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của nước ta.

0983 412 602