Chè Móc Câu Thái Nguyên

Dãy núi Tam Đảo, Ngân Sơn, Bắc Sơn tạo thành một bức tường thành tự nhiên che chắn Thái Nguyên khỏi những đợt gió mùa Đông bắc lạnh buốt.Nhìn tổng thể, vùng đất Thái Nguyên có thế nhìn sông dựa núi, toát lên linh khí của đất trời bốn phương tụ hội.

Chính cái khí thiêng tinh túy ấy đã dồn cả lên búp chè Thái Nguyên để dâng hiến cho đời một đặc sản nổi danh khắp thiên hạ: chè móc câu Thái Nguyên.

Theo dòng lịch sử, danh tiếng của trà móc câu thái nguyên không bị mai một đi mà ngày càng phát triển. Những sản phẩm trà Thái nức tiếng đã theo các thương nhân đi khắp năm châu bốn bể. Nhưng để ra được sản phẩm trà đó lại là cả một tâm sự của người làm trà.

Những búp trà Thái Nguyên non tơ mỡ màng được các cô gái Thái hái về còn vương từng dòng nhựa trắng.

Người trong nghề trà gọi đó là huyết trà. Dường như búp chè cũng có hồn, cũng biết nhỏ máu vì đau hay là vì nó còn muốn nhắn nhủ gì với ta chăng?

Khoa học đã chứng minh được rằng khi nấu ăn hay chế biến thực phẩm nếu làm việc bằng niềm vui và cả trái tim mình thì hàm lượng dưỡng chất cũng tăng lên.

Bởi vậy người làm trà phải yêu trà nên mỗi công đoạn đều phải cố công, dồn hết tâm huyết của mình vào đó từ những công đoạn làm héo, sàng, sấy… cho tới xao chè.

Khi chè đã thành phẩm, cánh trà rất đẹp, xoắn tít đan cài vào nhau và phủ một lớp trắng như “ Mốc Cau”. Tên gọi trà móc câu hay trà mốc cau cũng từ đây mà ra!

 

0983 412 602