Làm thế nào để pha chè Thái Nguyên ngon ?

“Pha chè Thái Nguyên như thế nào là chuẩn, pha như thế nào để ngon” chắc hẳn không ít người khi mua chè đã từng thắc mắc điều này. Trong bài viết này, xin chia sẻ với bạn một vài điều bổ ích về cách pha chè – nghệ thuật pha chè Thái Nguyên sao cho đúng cách nhất.
Dân gian trong nghệ thuật pha chè lưu lại câu: “Nhất nước – Nhị chè – Tam pha – Tứ ấm”
Chọn nước pha chè
Trong pha chè Thái Nguyên thì nước pha là quan trọng nhất, thời xưa các cụ hay hứng nước mưa và lắng đọng lại và tích ra chum ra vại để tích lấy nước pha chè, pha chè Thái Nguyên bằng nước mưa là ngon nhất bởi nước mưa tinh khiết sẽ cho hương vị thơm ngon.
Ở thành phố không có nước mưa, tuy nhiên bạn nên hạn chế pha chè Thái Nguyên bằng nước máy, trong nước máy có Clo làm giảm mùi thơm của chè, nếu phải dùng nước máy, quý khách để để 3 -5 hôm trong bình chứa để khí clo bay hết. Tốt nhất nên dùng nước khoáng thiên nhiên. (Lưu ý không nên dùng nước máy)
Chọn nguyên liệu chè
Để có một ấm chè Thái Nguyên ngon, trước hết bạn cần phải có nguyên liệu chè ngon, thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại chè Thái Nguyên, nên chọn chè Tân Cương Thái Nguyên – Tân Cương Xanh để nước chè có màu xanh cốm, hương vị thơm ngon đặc trưng.
Chọn ấm pha chè
Đối với chè Thái Nguyên điển hình là chè búp non Tân Cương, bạn nên chọn dùng các loại ấm tử sa, ấm gốm. Trong trường hợp không có hai loại ấm này thì bên nên chọn ấm sứ, tuyệt đối không nên dùng ấm sắt để pha chè.
Cách pha chè ngon
Bước 1 : Cho chè Thái Nguyên vào ấm và một lượng vừa đủ, sau đó rót nước sôi vào ngập trà, sau đó rót ra luôn (tráng chè), sau đó quý khách hãm trong 2 phút để các cánh chè Thái Nguyên nở đều.
Bước 2 : Rót nước sôi vào (nhiệt độ tốt nhất là 82 – 85 độ C) vã hãm trong 3 phút,
Trong thời gian đợi chè Thái Nguyên ngấm, rót nước sôi vào các chén để tráng chén.
Đây là phương pháp pha chè Thái Nguyên ngon đạt chuẩn và thơm ngon nhất.
Và hãy tới Tân Cương Xanh- hệ thống cửa hàng chè Việt Nam thượng hạng để tìm cho mình những sản phẩm chè chất lượng nhất nhé. Hoặc quý khách có thể đặt hàng online qua webside https://tancuongxanh.com/ với chính sách giao hàng miễn phí tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh của công ty.

0983 412 602