Cách pha chè Thái Nguyên,trà Thái Nguyên ngon nhất.

Chè Thái Nguyên là một thức uống quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người dân.Ở nước ta theo khảo sát thì có đến 75% người dân không biết pha chè ngon một cách chính xác nhất.Để pha được một ấm chè thái nguyên ngon cần khá nhiều công đoạn và sự tỉ mỉ,sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách pha được một ấm trà thái nguyên ngon nhất.

– Đại lý bán chè uy tín,chất lượng nhất Hà Nội

tra tan cuong long dinh 200g

– Chọn ấm đất nung 

Chọn ấm đất nung cũng khá quan trọng.Loại ấm được làm từ đất nung là tốt hơn cả so với các loại ấm khác. Loại ấm này có thành không dày, không nặng như dáng vẻ bên ngoài nhưng lại giữ nhiệt rất tốt, trà rót ra nóng bỏng. Chính vì độ dày không lớn nên mặc dù nhìn ấm khá nhỏ bé nó vẫn có thể chứa tới 300ml, đủ cho một bàn trà 4 – 6 người. Tất nhiên cũng có thể chọn mua loại ấm nhỏ hoặc lớn hơn tùy theo nhu cầu thưởng thức. Ấm được làm từ loại đất đặc biệt, không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi chúng là “ấm lưu hương”. Loại đất này thấm mùi hương trà sau mỗi lần sử dụng khiến hương trà càng tinh túy hơn, bình chè càng ngày càng bóng hơn.

– Luộc ấm trước khi sử dụng

Luộc ấm,chén là để khử trung,làm sạch ấm trước khi sử dụng.Ấm,chén khi mới đem về cần phải được rửa sạch và làm cho hết mùi đất mới. Ban đầu rửa sạch bụi bặm trong ngoài ấm bằng nước thường sau đó đổ đầy ấm bằng nước nóng già, ngâm thật lâu rồi bỏ nước. Làm vậy vài lần cho ấm thật sạch rồi mới luộc ấm. Dùng một nồi sạch, đặt ấm vào trong, đổ nước nguội cho ngập ấm, thả vào một nắm chè khô rồi đun lửa thật nhỏ cho ấm thấm vị trà trong hai giờ, lưu ý không được để nước sôi mạnh. Xong lấy ấm ra, để tự khô và không tráng nước lã nữa.

chè thái nguyên

– Nước dùng để pha trà

Tốt nhất là nước mưa, nước mưa hứng giữa trời là sạch nhất. Có thể dùng nước giếng mà là giếng đá ong càng tốt. Thậm chí người kì công còn đi thu gom những hạt sương đọng trên tàu lá sen, đó được coi là thứ nước đặc biệt tinh khiết. Ở thành phố không có điều kiện thì phải dùng nước tinh khiết đóng bình. Nếu dùng nước máy phải để một thời gian cho bay hết mùi hoá chất khử trùng. Nhưng không thể nào ngon bằng những loại trên được. Khi đun nước dùng bếp than hoặc bếp ga để tránh các mùi lạ thấm vào nước như mùi khói, dầu hỏa. Trà thơm quý đến mấy mà nước lẫn mùi lạ thì không thể ngon được.

– Cách đun nước pha trà

Một trong những lỗi phổ biến nhất thường gặp khi pha trà là sử dụng nước có nhiệt độ không đúng. Chỉ những loại trà “cứng đầu” như trà ô long và trà đen mới cần pha bằng nước đun sôi. Còn lại các lá trà mỏng mảnh thì chỉ cần nước âm ấm, nước sôi già sẽ phá hủy các chất có trong các loại trà này và có thể gây ra vị đắng hoặc chát.

Mỗi loại trà có nhiệt độ nước và thời gian pha không giống nhau.  Với trà móc câu nên tráng nước đầu (đánh thức trà) bằng cách đổ nước vừa ngập mặt trà và đổ hết nước đó ra ngay rồi mới pha trà. Nhưng các loại trà ướp hương thì không nên thực hiện bước này để giữ hương trà. Với trà Ô Long nên đánh thức trà trước khi pha và nên pha với nước 90oC, chờ khoảng 4 – 5 phút. Pha trà đen (trà lipton thuộc trà đen) hay các loại trà thảo mộc nên dùng nước 100oC và chờ trong 5 phút.

Trước khi pha phải rót ít nước sôi tráng ấm, đổ đi rồi mới cho trà vào. Dùng thìa tre hoặc thìa gỗ để múc trà, không nên dùng thìa kim loại. Với trà móc câu, trà Ô Long và một vài loại khác cần phải đánh thức trà. Sau đó rót thêm nước sôi ngập trà, để vài phút cho ngấm rồi mới rót đầy ấm.

ấm chè ngon cổ truyền

-Một ngày uống bao nhiêu tách chè Thái Nguyên là đủ

Nhiều nghiên cứu nói rằng uống càng nhiều trà mỗi ngày càng tốt nhưng một số khác lại khuyên mỗi người chỉ nên uống 2-3 tách trà mỗi ngày mà thôi. Với số lượng như vậy (2-3 tách/ngày), nó đủ cung cấp cho bạn một lượng 200mg EGCG và như vậy là đủ rồi. Ngoài trà thì cà phê cũng là thức uống đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, hy vọng bài viết này sẽ phần nào khuyến khích bạn uống trà thái nguyên, một thức uống rất tốt để tránh lại bệnh tật.

 

0983 412 602