Chè Thái Nguyên Trong Văn Hóa Việt

Đi dọc chiều dài lịch sử đất nước, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh bát nước chè xanh, hình ảnh giản dị gần gũi là biểu tượng của tâm hồn người Việt hiếu khách, thuỷ chung. Trải qua những bước thăng trầm của lịch sử dân tộc, cây chè vẫn gắn bó thắm thiết với con người Việt Nam. Cũng giống như đức tính tốt đẹp của người Việt Nam vươn lên từ trong những khó khăn gian khổ thì cây chè dễ trồng ngay cả trên đất đồi núi chua nghèo nhưng có giá trị kinh tế lớn góp phần vào việc phát triển kinh tế và xoá đói giảm nghèo. Cùng với trồng chè, tục uống trà của người Việt đã tạo nên một nét bản sắc văn hoá rất riêng còn được gìn giữ cho đến ngày nay. Nét đẹp ẩm thực uống trà được thể hiện qua những vần thơ, những câu ca dao, tục ngữ, những điệu hò dân gian trữ tình và những áng thi văn bất hủ của các danh nhân văn hoá Việt Nam.

Chè được trồng ở nhiều nơi nhưng  chè thái nguyên ngon nổi tiếng với mệnh danh “đệ nhất danh trà” thì phải nói đến Chè Thái Nguyên. Những đồi chè từ thoai thoải rồi đến nhấp nhô, uốn lượn. Chè được trồng cuộn tròn, thành hàng, những thân chè ôm lấy nhau, rồi cùng quấn lấy những quả đồi mới thấy sức sống mãnh liệt của những cây chè, mới hiểu tại sao chén chè xanh lại gắn bó với người Việt Nam như thế. Những búp non được hái từ những đồi chè sau quá trình sao chế trở nên những cánh chè đen óng, cong như những chiếc móc câu mang giữ hương vị nồng nàn của cốm non, vị chè chát dịu mà lại ngọt sâu . Vào những ngày mùa đông lạnh giá, chén trà nóng là người bạn không thể thiếu trong các gia đình của người miền Bắc. Nhiều người nghiền trà khô, uống quanh năm suốt tháng… Đặc biệt khi tết đến xuân về thì hầu như nhà nào cũng có ấm trà khô hãm nước mời khách bên cạnh đĩa mứt gừng hay các loại hạt bí

Che thai nguyen là người bạn trung thành của chúng ta trong mọi niềm vui và nỗi buồn. Chúng ta ăn uống, hát hò, ngâm thơ, đánh đàn, nghe hát, viết thư pháp cùng với thưởng thức trà. Chúng ta liên hoan, chào đón bạn bè thân thiết, khách quý phương xa bằng ngôn ngữ của trà. Ở Việt Nam buổi sáng sớm lão nông đi cầy ruộng nặng nhọc vất vả, cũng chỉ uống chén chè, ăn củ khoai lang, rít điếu thuốc lào. Cưới xin, ma chay, hội hè, đình đám, thờ cúng không thể thiếu trà. Trà đã đi vào đời sống người Việt tự nhiên như thế, ngày nay trà không chỉ là thức uống thông thường mà còn trở thành món quà biếu ý nghĩa, sang trọng. Hằng ngày có hàng trăm lượt khách tìm đến những địa chỉ bán chè Thái Nguyên của công ty Tân Cương Xanh tại Hà Nội cũng như TP.HCM để mua được những hộp trà ngon để uống và dùng làm quà biếu. Các cửa hàng và số điện thoại hotline:  0983412602 của công ty luôn bận rộn liên tục với khách mua hàng và những đơn hàng liên tục được chuyển đi giao cho khách. Từ đây có thể thấy thói quen, văn hóa uống trà của người Việt vẫn được lưu giữ và phát triển mạnh mẽ, những đồi chè Thái Nguyên vẫn sẽ mãi xanh tươi bạt ngàn, đơn vị sản xuất phân phối chè Tân Cương Thái Nguyên như Tân Cương Xanh cũng rất vinh dự được làm cầu nối đưa đến ẩm khách mê chè những chén trà thơm ngon nhất.

che thai nguyen trong van hoa viet 1

 

che thai nguyen trong van hoa viet 2 che thai nguyen trong van hoa viet 3 che thai nguyen trong van hoa viet 4

0983 412 602