Chè Thái Nguyên Đệ Nhất

Từ thời xa xưa thưởng trà như 1 nét đẹp văn hoá của người dân Việt Nam.Trong vùng Chè Thái Nguyên rộng lớn, phải kể đến vùng chè Tân Cương. Vùng này nổi tiếng có nhiều loại chè thơm ngon nhất như trà Đinh.

Đầu tiên, phải kể đến Chè Đinh Tân Cương Thái Nguyên – Đệ nhất trà Việt.
Cây chè được người dân nơi đây đưa vào canh tác từ hàng trăm năm nay. Chè ở nơi đây như một linh vật hội tụ đủ hương trời vị đất và sức lao động sáng tạo của con người Tân Cương, Thái Nguyên.
Nằm cạnh sông Công thơ mộng, với khí trời mát mẻ của 1 vùng đồi thấp hương chè Đinh ở đây tựa như hương cốm thuần khiết. Những nương chè được hưởng trọn  ánh nắng bình minh ( phía Đông) dãy núi Tam Đảo bao bọc và bảo vệ khỏi những bức xạ mặt trời vào buổi chiều ( phía Tây).
Nếu như hương Chè thái nguyên –  Đinh Tân Cương tượng trưng cho vị trời thì vị chè lại tương trưng cho vị đất. Đất ở đây được hình thành chủ yếu trên nền Feralitic, phù sa cổ và đá cát… Đất trồng chè ở đây là đất chua ( độ PH 5.5 – 7.0 )
Sinh trưởng và phát triển trong mảnh đất sỏi cằn như thế nhưng cây chè ở đây vẫn chắt chiu, vẫn hút được từng miếng khoáng chất trong đất, uống từng giọt nước sông Công  để sinh ra những búp chè đậm đà mà sâu lắng.
100% búp trà được thu hái lúc sáng sớm, những búp trà chưa hé giống chiếc đinh nên được gọi là chè Đinh Tân Cương. Sau đó, sẽ được sao chế thủ công truyền thống với đánh hương bằng lửa tự nhiên bởi đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân.
Búp Chè thái nguyên – Đinh Tân Cương không chỉ có hương cốm nồng nàn, đậm đà sâu lắng mà còn có vị chát thanh tao. Vị chát ấy như  nói lên được sự vất vả 1 nắng 2 sương của bà con Tân Cương.- những người cần cù lao động vất vả quanh năm để tạo ra những sản phẩm trà đệ nhất.
Ngắm những cánh chè thành phẩm , bé tí xíu đều tăm tắp đang đắm mình trong sắc nước xanh vàng óng trong chén Chè Thái Nguyên, tôi càng cảm nhận rõ sự công phu sức sáng tạo và  tình yêu say đắm của bà con Tân Cương đối với cây chè Thái Nguyên. 
che thai nguyen de nhat 1
che thai nguye de nhat 2
che thai nguyen de nhat 3
che thai nguye de nhat 4

0983 412 602