Chè Thái Nguyên trên con đường hội nhập và phát triển

Từ xa xưa ông cha ta đã có câu “chè Thái gái Tuyên” như là sự công nhận và là một lời khẳng định về chất lượng của chè thái nguyên.  còn con gái đẹp  dịu dàng duyên dáng thì phải kể đến con gái Tuyên Quang, hẳn rằng câu nói đó không quá đề cao nét độc đáo của 2 vùng đất nhưng ẩn náu trong đó những điều hoàn toàn khiến con người ta tin tưởng.

Mỗi khi nhắc đên Thái Nguyên gợi cho ta nghĩ về một vùng đất có bề dày truyền thống cách mạng vốn à một ATK của Đảng và Bác Hồ trước và sau cách mạng tháng 8 với Hồ Núi Cốc, Đền Đuổm, con sông Công… song cái đặc sắc nhất đóng góp vào văn hoá của vùng là cây chè thái nguyên vớ icác sản phẩm từ chè.Đất Thái Nguyên có điều kiện cho cây chè phát triển và nó mang hương vị rất đặc trưng, nhất là vùng Tân Cương- vùng chè nổi tiếng thơm ngon . Chè thái nguyên làm nên thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng đánh giá cao. Vùng Tân Cương được trời phú cho chất đất tươi tốt và có “duyên” với cây chè. Nhắc đến Thái Nguyên ,đâu chỉ là vùng đất gang thép, đâu chỉ là thành phố công nghiệp mà còn được biêt đến với một sản phẩm không có vùng đất nào củ Tổ Quốc có được có được đó chính là chè thái nguyên

che thai nguyen tren con duong hoi nhap va phat trien

Những búp chè xanh mơn mởn sau khi được thu hái về, sẽ được người nghệ nhân sao chế và ché biến rất tỉ mỉ công phu bằng phương thức truyền thống đánh lửa tự nhiên.sản phẩm chè thu được  là những cọng chè hình móc câu cong tít, màu xanh đen đặc trưng, đưa lên mũi ngửi có mùi thơm tựa cốm. Khi pha và thưởng thức chè thái nguyên có mùi thơm của cốm, có vị ngọt hậu đậm đà chát dịu, cùng sắc nước vàng ong.

Cũng bởi chất lượng thơm ngon và hương vị đặc trưng mà chè thái nguyên được giới sành chè trong và ngoài nước rất yêu thích. Chiều lòng được những khách hàng khó tính nhất, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng chè thái nguyên ngày một tăng cao. Chủ yếu  xuất khẩu sang các nước như : mỹ, nhật, trung quốc, ấn độ….chính vì thế đã khẳng định thương hiệu che thai nguyen trên trường quốc tế.  Cần nhiều hơn nữa các chương trình nhằm quảng bá giới thiệu tôn vinh cây chè các sản phẩm và văn hoá thưởng trà, giới thiệu rộng rãi hơn nữa đến du khách trong nước cũng như bạn bè quốc tế cùng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá phi vật thể và được lưu truyền đến thế hệ mai sau của chè thái nguyên.

che thai nguyen dac biet 2

0983 412 602