Chè Thái Nguyên – tinh hoa văn hóa ẩm thực đất nước Việt Nam

Nếu bạn là một người yêu chè hoặc đang có nhu cần tìm hiểu về chè Thái Nguyên thì hãy để bài viết này cung cấp thông tin cho bạn nhé.

Chè Thái Nguyên – tinh hoa văn hóa ẩm thực đất nước Việt Nam.

Giới thiệu về chè Thái Nguyên

Chè Thái Nguyên đã được người dân trồng canh tác từ cách đây hàng trăm năm. Cho tới tận nay thì chưa có một nghiên cứu khoa học nào giải thích tại sao chè Thái Nguyên lại ngon đến vậy, có thể nó được hấp thụ tất cả tinh hoa phú quý của vùng đất này chăng? Chúng như một sản vật hội tụ đủ các hương trời, hương đất và cả sức lao động sáng tạo của con người Thái Nguyên.

Phân loại chè Thái Nguyên.

Chè Thái Nguyên có 2 loại chính gồm chè xanh và chè đen.

+ Chè xanh: nước chè có màu xanh vàng nhàn nhạt, vị thanh dịu, hương thơm tự nhiên.

+ Chè đen: màu đỏ nâu nhạt, hương vị thơm nhè nhẹ nhưng không bằng chè xanh.

Chè Thái Nguyên – tinh hoa văn hóa ẩm thực đất nước Việt Nam.


Những nơi trồng chè Thái Nguyên.
Chè Thái Nguyên được trồng khắp nơi trong tỉnh Thái Nguyên nhưng nổi tiếng nhất chính là vùng chè Tân Cương. Đất nơi đây có nhiều điều kiện vô cùng thuân lợi cho việc trồng chè và cho ra đời những sản phẩm chè thơm ngon, chất lượng nhất, chinh phục được cả những vị khách yêu chè khó tính nhất.
Khi chế biến chè, các người nghệ nhân thường tỉ mỉ khéo léo trong từng chi tiết hái chè, làm héo, đánh lửa sao chè để cho ra đời những sản phẩm chè Thái Nguyên với cọng chè hình móc câu, màu xanh đen đặc trưng không bị gãy vụn. Khi pha, nước chè sẽ có màu vàng ong nhàn nhạt, hương thơm đặc trưng mùi cốm non. Khi uống bạn sẽ dễ dàng cảm nhận vị ngọt hậu còn vương lại nơi khóe miệng. Vào những buổi trưa hè oi bức thì việc ngồi nhâm nhi tách chè Thái Nguyên thật không còn gì thoải mái và vui vẻ hơn phải không các bạn. Các vị độc giả cũng có thể mua sản phẩm như một món quà tặng cho gia đình, người thân và bạn bè.

Chè Thái Nguyên – tinh hoa văn hóa ẩm thực đất nước Việt Nam.

Trên đây là một số thông tin trong phạm vi mà bài viết này có thể cung cấp về chè Thái Nguyên. Nếu bạn cần tìm hiểu nhiều thông tin hơn nữa cũng như giá bán chè thái nguyên ngon quý khách vui lòng truy cập website

Chè Thái Nguyên Giá Bao Nhiêu

0983 412 602