Sử Dụng Trà Ô Long Đúng Cách

Trà Ô Long là một trong nhiều hình thức của trà do khác nhau ở quá trình lên men và chế biến. Nếu như bạn từng uống trà ô long ở hàng quán và tự hỏi tại sao mình pha chế không được ngon như vậy thì đừng buồn, có lẽ cách pha cũng như cách dùng trà của bạn chưa đúng đấy. hãy cùng tham khảo một số bí quyết pha trà ô long để được một tách trà ngon nhé!
Pha trà với nước có nhiệt độ thích hợp
Một trong những sai lầm phổ biến hiện nay khi pha trà ô long đó là nhiệt độ của nước không thích hợp. Nhiều người vẫn thường lầm tưởng rằng cứ pha trà thì phải là nước sôi. Nhưng không, đối với trà ô long bạn nên pha với nước có độ nóng thấp hơn một chút, tất nhiên không phải là quá nguội nhé! Nước quá nóng có thể sẽ làm phá hủy các chất có trong trà và khiến cho trà có vị đắng chát khó chịu. Để chắc chắn hơn nữa bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì để có những

trà ô long Đài Loan

cách pha chế thích hợp cho từng loại trà khác nhau.
Dù là loại trà ô long gì thì để có một tách trà ngon cần chú ý đến nhiệt độ nước
Lượng trà hợp lý
Điều đơn giản mà bạn có thể thấy được đó là quá nhiều trà thì trà pha ra sẽ đắng, ít quá thì sẽ nhạt, tất nhiên là loại trừ trường hợp bạn thích uống trà đậm hay trà nhạt hơn một xíu. Tuy nhiên để có một tách trà ô long đúng điệu bạn nên theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất cân bằng đúng lượng trà và lượng nước cho vào.
Uống trà cũng là một nghệ thuật
Nhiều người quan niệm rằng trà ngon thì tất nhiên uống sẽ ngon thôi. Nhưng không, tách trà ô long sẽ trở nên ngon hơn nếu người uống biết cách thưởng thức nó. Trà là loại thức uống thường được mời dùng khi khách đến nhà, khi có dịp trọng đại, quan trọng, người ta thường dùng trà để biếu nhau thể hiện sự kính trọng yêu mến, do vậy trà không phải là loại thức uống qua loa mà đòi hỏi người thưởng

thức phải cảm nhận được sự tinh tế của nó, và trà ô long cũng vậy.

Để tách trà trở nên ngon hơn người thưởng thức cần có một sự cảm nhận tinh tế

Hãy thưởng thức trà ô long với tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng, thư giãn nhất nó sẽ giúp bạn giải tỏa được sự căng thẳng, mệt mỏi, áp lực trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Uống trà bao nhiêu là tốt?

Tùy vào sở thích uống trà của mình thì bạn muốn uống bao nhiêu cũng được, nhưng cũng như những loại trà khác hãy chú ý đến hàm lượng caffeine có trong trà, nhất là những người nhạy cảm với nó. Nếu sử dụng quá liều lượng hoặc không đúng cách nó sẽ là con dao hai lưỡi gây tổn hại đến sức khỏe của bạn.

trà ô long túi lọc

Với những bí quyết nho nhỏ trên chắc hẳn bạn đã có cho mình những kinh nghiệm nhỏ để có một tách trà ô long ngon rồi. Vậy thì hãy truy cập vào trang web

http://olongtra.com để lựa chọn và mang về cho mình cũng như gia đình những sản phẩm trà thơm ngon, chất lượng, đúng tiêu chuẩn người Việt nhé!

0983 412 602