Những lưu ý khi bảo quản Chè Thái Nguyên

Chè Thái Nguyên ngày càng phổ biến và được đông đảo khách hàng lựa chọn, nó đã trở thành một loại thức uống không thể thiếu đối với mỗi người dân Việt. Tuy nhiên do trên thị trường xuất hiện nhiều dòng sản phẩm chè Thái Nguyên, điều này khiến cho khách hàng cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm chất lượng, vậy nên chọn mua được chè ngon đã khó nhưng làm thế nào để bảo quản được lâu mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon đậm đà lại càng khó hơn. Cách bảo quản chè Thái Nguyên như thế nào là đảm bảo không phải bất kỳ ai cũng nắm rõ, trong bài viết dưới đây chúng mình sẽ gửi tới bạn đọc về cách bảo quản chè Thái Nguyên, các bạn cùng tham khảo nhé.
Để bảo quản được Chè Thái Nguyên ngon bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây nhé:
Để nơi khô ráo, có độ ẩm thấp
Khi tiếp xúc với hơi ẩm, chè rất dễ bị mốc, vì vậy bạn nên để chè trong các lọ, hộp tối hoặc đục mờ, kín hơi, tránh xa những nơi có độ ẩm cao. Lưu ý sau mỗi lần sử dụng phải đậy nắp hộp thật kín để tránh không khí lọt vào trong.
Tránh ánh sáng trực tiếp
Không để chè tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng, nhiệt độ và không khí. Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng sẽ khiến chè mất đi màu sắc, hương vị và cả lợi ích cho sức khỏe. Không nên đựng chè trong các hộp thủy tinh hay hộp nhựa trong suốt vì ánh sáng mặt trời có thể xuyên qua được hoặc mùi nhựa sẽ át hết mùi chè. Tuy nhiên nếu bạn đựng chè trong những hộp thủy tinh thì phải tránh nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
Tránh xa các loại mùi hương lạ
Trà Thái Nguyên có tính chất hút mùi rất tốt, dễ bị nhiễm các mùi lạ. Vì khi để gần các mùi khác, trà khi uống sẽ không còn giữ được hương vị thơm ngon như mùi vị ban đầu nữa. Chúng ta nên tránh để trà Thái Nguyên gần các loại thảo mộc, những loại hương liệu có mùi mạnh. Cho trà vào những chiếc lọ kín hơi là cách tốt nhất để giữ được hương vị thơm ngon của trà.
Không để các loại trà ướp hương cùng trà Thái Nguyên
Nếu để hai loại trà này với nhau, mùi hương của trà đã ướp sẽ lây sang trà Thái nguyên ( trà mộc, chưa ướp ), khiến trà mất đi hương thơm tinh tế ban đầu. Vì vậy, cần phân biệt các loại trà trước khi bảo quản, tránh sự pha trộn mùi hương giữa các loại trà khác nhau.
Trên đây là một số lưu ý khi bạn bảo quản chè Thái Nguyên. Các bạn cũng thấy rằng cách bảo quản chè Thái Nguyên rất đơn giản phải không nào, bạn chỉ cần lưu ý một chút là hoàn toàn có thể giữ được sự thơm ngon của trà rồi đó.

0983 412 602