Tác dụng tuyệt vời của Chè Thái Nguyên

Chè Thái Nguyên là một loại đồ uống rất quen thuộc và được sử dụng hàng ngày. Với nhiều loại chè khác nhau đến từ các tỉnh thành trong cả nước đang bán trên thị trường, tuy nhiên chè Thái Nguyên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng, cũng như đã trở thành đặc sản nổi tiếng ngon nhất cả nước. Chè Thái Nguyên là loại chè xanh đặc sản của tỉnh Thái Nguyên. Nơi được ví là vùng “đệ nhất danh trà” của Việt Nam. Chè Thái Nguyên nổi tiếng khắp cả Việt Nam nhờ vào hương cốm ngọt ngào, vị đậm đà, béo ngậy và hậu ngọt kéo dài.
Do là chè xanh nên Chè Thái Nguyên có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chè xanh có thể nói là loại chè tốt cho sức khoẻ nhất trong các loại làm từ cây chè. Lý do là chè xanh giữ được phần lớn các thành phần hoá học của lá chè tươi. Trong khi lá chè tươi rất khó bảo quản, thì chè xanh khô có thể giữ được cả năm trời nếu được bảo quản tốt. Những tác dụng tốt của chè Thái Nguyên đến từ việc loại chè này có chứa nhiều thành phần chống oxy hoá, hay còn gọi là các nhóm chất catechin. Và loại catechin mạnh mẽ chất phải kể đến EGCG. Nhiều loại nước chè xanh đóng chai quảng cáo là có EGCG, nhưng sự thật là thành phần này cũng như các loại catechin khác rất khó bảo quản. Thế nên nếu muốn có được nhiều lợi ích cho sức khoẻ từ việc uống nước chè thì bạn hãy nên sử dụng lá chè tươi hoặc khô là tốt nhất.
Một trong những lợi ích tốt nhất của Trà Thái Nguyên đó chính là tốt cho tim mạch. Một nghiên cứu kéo dài trong 11 năm ở Nhật Bản đã theo dõi 40.000 người Nhật, tuổi từ 40 đến 79. Và theo các nhà khoa học thống kê thì những người uống ít nhất 5 tách trà xanh mỗi ngày, có nguy cơ chết do bệnh tim mạch thấp hơn nhiều so với những người uống ít hơn 1 tách trà xanh mỗi ngày. Giảm cân cũng như chống béo phì cũng là một trong những tác dụng hay được nhắc đến của trà xanh. Lý do là loại trà này có khả năng giúp tăng cường chuyển hoá năng lượng, cũng như giúp đốt mỡ hiệu quả nhờ vào việc thúc đẩy cơ thể sử dụng mỡ làm năng lượng.

0983 412 602