Thành phần hóa học Trà Thái Nguyên

Thành phần hoá học của Trà Thái Nguyên
Caffeine là chất hoá học về thần kinh được tiêu thụ nhiều nhất thế giới. Caffeine được biết là có nhiều trong hạt cà phê. Tuy nhiên thì lá trà cũng có khá nhiều thành phần này. Về cơ bản thì caffeine được biết đến nhiều nhất là giúp đầu óc tỉnh táo. Tuy nhiên loại chất này còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ khác nữa..
Do đó chúng ta sẽ có phản xạ tốt hơn; tâm trạng cũng vui vẻ hơn; và trí nhớ được cải thiện. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng caffeine có thể phần nào giúp giảm nguy cơ các bệnh về ung thư; đột quỵ và một số vấn đề về sức khoẻ khác.
Caffeine còn giúp cơ thể tăng cường giải độ; giảm đau cơ sau khi tập luyện thể thao; tăng cường tỉnh táo; giúp mọc tóc; tăng năng lượng; cũng như dịu các triệu chứng hen suyễn. Do đó một ấm Trà Thái Nguyên không phải là thần dược. Nhưng cũng phần nào giúp bạn tỉnh táo và cải thiện sức khoẻ phần nào.
Theophylline là thành phần hoá học hiện chỉ được tìm thấy trên trà xanh như Trà Thái Nguyên. Bác sĩ thường kê đơn thuốc có thành phần này cho các bệnh nhân bị các bệnh về phổi hoặc hen xuyễn. Một viên thuốc theophylline sẽ có khoảng 100 cho đến 400mg thành phần này. Trong khi đó thì một ấm trà xanh chỉ có rất chỉ có vài mg theophylline.
Tuy nhiên, uống chè Thái Nguyên hàng ngày cũng góp phần hỗ trợ trong các bệnh đã nêu.
Theanine là thành phần hoá học nổi tiếng đến từ cây trà. Thành phần này giúp giảm stress; thư giãn đầu óc; giúp ngủ ngon; nhưng lại không gây nghiện. Một ấm trà Thái Nguyên 500ml chứa khoảng 10-20mg thành phần theanine. Nên uống trà cũng chính là cách giúp chúng ta tăng cường khả năng hoạt động của não. Theanine còn giúp giúp làm tăng nồng độ của of dopamine; serotonin; và GABA.
Đây đều là những chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn vừa cảm thấy thư thái vừa tập trung cao độ. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi nhiều loại thuốc tăng cường khả năng của não có chứa thành phần theanine.
Theobromine là thành phần có cấu tạo gần giống như caffeine nhưng có tác dụng khác một chút.
Theobromine có khả năng xuyên qua các hàng rào máu não và kích thích hệ thống thần kinh. Loại chất này còn giúp giản cơ và làm cho việc hít thở trở nên thoải mái hơn (tương tự theophylline). Khả năng khác của theobromine đó là giúp giảm huyết áp; làm dịu các triệu chứng về tiêu hoá; và làm tăng tuần hoàn máu. Trong một ấm trà Thái Nguyên có chứa bao nhiêu theobromine? Khoảng 5-10mg.
Polyphenol là một nhóm bao gồm các hợp chất chống oxy hoá được tìm thấy ở nhiều loài thực vật. Trà xanh là một trong những loại cây chứa nhiều thành phần này nhất. Polyphenol là thành phần chống oxy hoá rất mạnh. Được cơ thể chúng ta sử dụng như một loại vũ khí chống các tác nhân gây hại cho cơ thể; điển hình là các gốc tự do. Gốc tự do là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh ung thư; xơ vữa động mạch; bệnh Alzheimer; bệnh Parkinson và rất nhiều loại bệnh khác.
EGCG là thành phần chống oxy hoá được tìm thấy nhiều ở trà xanh. EGCG hay Epigallocatchin-3-gallate là thành phần polyphenol được tập trung nghiên cứu rất nhiều.
Vì các nhà khoa học tin rằng đây chính là chìa khoá cho việc chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau. Một nghiên cứu tổng hợp từ năm 2010 chỉ ra rằng; EGCG có thể giúp hỗ trợ trong việc làm giảm triệu chứng suy giảm trí nhớ; tăng cường nhận thức, sự chú ý, và trí nhớ; giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng; và giúp chống viêm cho nhiều triệu chứng khác.
Tuỳ theo chất lượng của trà thì một tách trà xanh có thể chứa từ 5 đến 450g thành phần EGCG. Nếu bạn có nhu cầu mua trà có nhiều EGCG thì hãy mua trà xanh như trà Thái Nguyên. Vì loại trà này nhiều thành phần này nhất. Đồng thời hãy tìm mua trà từ những nhà sản xuất trà uy tín.
 

0983 412 602