Những điều kiêng kỵ khi bạn uống chè Thái Nguyên

Những điều kiêng kỵ khi bạn uống chè Thái Nguyên

  1. Tránh đun chè hoặc hãm chè Thái Nguyên trong phích nước nóng

Một số người có thói quen đun chè hoặc hãm nước chè Thái Nguyên trong phích nước nóng để uống. Cách uống chè như vậy không có lợi, bởi lẽ khi đun nước chè ở nhiệt độ cao, chất axít tannic trong lá chè hòa tan trong nước nhiều, chất đầu thơm bị bốc hơi phần lớn, đồng thời Vitamin C trong lá chè cũng bị phân hủy, nếu cứ uống chè theo cách đó, không những lá chè có vị đắng chát mà còn làm giảm chất dinh dưỡng trong lá chè, gây hại cho sức khỏe, chính vì đó mà nước sôi pha chè nên để 800C  là tốt nhất.

  1. Không nên uống chè Thái nguyên đặc quá

Trong nước chè có hàm lượng caffein khá cao, khi uống vào gây kích thích khu thần kinh, làm tăng độ hưng phấn. Đặc biệt là uống chè đặc trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ, thậm chí gây mất ngủ.

Ngoài ra axít tannic trong chè đặc có kết hợp vĩnh cửu với Vitamin B trong cơ thể, dễ gây bệnh thiếu Vitamin B. Axít tannic làm co thắt  niêm mạc dạ dày gây kết tủa protein, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Trà đặc còn làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt trong thức ăn, lâu ngày dẫn đến bệnh thiếu máu.

  1. Không nên uống chè lúc đói.

Khi đói bụng uống chè sẽ làm loãng dịch vị, giảm thấp chức năng tiêu hóa, dễ gây viêm dạ dày. Do lúc đói có hiệu suất hấp thu cao, nên một số thành phần không có lợi trong lá chè hấp thu vào trong máu nên có hiện tượng “say chè”.

0983 412 602