Chè Thái Nguyên vào mùa đông

Với thổ nhưỡng, khí hậu đặc thù, người dân nhiều kinh nghiệm trồng và chăm sóc, chế biến đã tạo nên thường hiệu chè Thái Nguyên, đặc biệt là vùng chè đặc sản Tân Cương.
Những đồi chè xanh mướt trải dài không chỉ là nơi thu hái những ngọn chè mà còn là nơi nhiều du khách chọn là điểm tận hưởng không gian trong lành.
Cây chè Thái Nguyên chủ yếu trồng ở đồi núi cao, nơi mà theo người dân ở đây cây chè sẽ đón ánh sáng và sương sớm, giúp búp chè ngon nhất. Sau trung bình 30 ngày chăm sóc cây chè cho thu hoạch một lần. Chè hái đúng kĩ thuật sẽ cho chất lượng thơm ngon hơn.
Vụ chè chính ở Thái Nguyên là vào tháng hè từ tháng 5 tới tháng 9, thời điểm cây chè cho năng suất cũng như chất lượng cao nhất. Đến mùa đông, khi thời tiết lạnh thì thời gian sinh trưởng và thu hoạch của cây chè chậm hơn. Về cơ bản cây chè Thái Nguyên cho thu hoạch quanh năm nhưng tùy mùa sẽ cho sản lượng nhiều ít khác nhau. Nhiều tiểu thương đã lợi dụng thời tiết lạnh giá, sản lượng chè ít để tăng giá bán chè ra. Công ty Tân Cương Xanh luôn cam kết mang tới tận tay khách hàng chất lượng chè tốt nhất và luôn giữ giá bán ổn định.
Hiện nay nhiều vùng sản xuất chè tập trung ở Thái Nguyên, trong đó có vùng chè đặc sản Tân Cương sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgap, từng bước theo hướng hữu cơ. Người dân đã hướng tới sản xuất chè an toàn, quan tâm nhiều hơn tới khâu đóng gói và bảo quản sản phẩm sau chế biến.Cùng với việc đẩy mạn cơ cấu giống cây chè, người trồng chè còn tích cực quảng cáo thương hiệu Trà Thái Nguyên tới khách trong và ngoài nước.
Miền Bắc đang trải qua những ngày lạnh nhất của mùa đông, mọi thứ đều trở nên chầm chậm trong cái tiết lạnh này. Ngồi trong nhà pha rồi cầm trên tay chén trà của Tân Cương Xanh nóng, thơm nhẹ mùi cốm non để thưởng thức thật là tuyệt.

0983 412 602