Các bước để pha Chè Thái Nguyên.

Để pha chè Thái Nguyên thì bạn chỉ cần thực hiện những bước sau:
 
1. Đun nước : nước để pha chè chỉ cần là nước sạch mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận được. Nước giếng hay nước máy gì đều được.
Không nên dùng nước đóng chai. Nước đun trên bếp khi vừa sôi thì cần phải tắt ngay. Không nên đun lâu quá. Bạn có thể sử dụng bếp đun nước điện cũng rất tốt vì bếp điện có khả năng tắt tự động khi nước vừa sôi.
 
2. Tráng trà : cho khoảng 5g trà vào ấm có dung tích khoảng 500ml. Cho một ít nước sôi vào vừa đủ ngập lá trà. Sau vài giây thì đổ nước tráng này đi ngay.
Công đoạn này giúp đạt nhiều mục đích. Một là làm nước trà trong hơn. Hai là giảm bớt lượng caffeine có vị đắng. Và ba là đưa lá trà vào giai đoạn ướt để lúc hãm thì lá trà sẽ thẩm thấu tốt hơn.
 
3. Hãm trà : tuỳ theo gu uống trà mà bạn có thể hãm trà theo nhiều cách. Cách truyền thống là cho nước thật sôi vào ấm và hãm lá trà trong ít nhất từ 3 đến 5 phút. Nếu bạn muốn trà ít đắng chát thì nên hãm với nhiệt độ nước và thời gian hãm thấp hơn. Chẳng hạn như dùng nước khoảng 70-80 độ C và hãm tầm 1-3 phút là được
 
Công dụng của trà Thái Nguyên :
Giảm cân cũng như chống béo phì là một trong những tác dụng hay được nhắc đến của chè xanh.
Lý do là loại chè này có khả năng giúp tăng cường chuyển hoá năng lượng. Cũng như giúp đốt mỡ hiệu quả nhờ vào việc thúc đẩy cơ thể sử dụng mỡ làm năng lượng.

0983 412 602