Những điều cần lưu ý về trà Thái Nguyên

Những điều cần lưu ý về trà Thái Nguyên
– Tránh uống trà lạnh: Trà lạnh có thể gây đình trệ khí tiết, khiến bạn phát sinh nhiều đờm tiết và gây khó chịu ở cổ họng.
– Tránh uống trà xanh khi bạn đang đói: Lý do là bởi trà sẽ xâm nhập phế phù làm cho tỳ vị của bạn bị lạnh. Bạn dễ rơi vào tình trạng cồn cào, nôn nao, khó chịu, hoa mắt, chóng mặt…Điều này rất nguy hiểm cho cơ thể.
– Tránh pha trà Thái Nguyên để quá lâu: Nếu trà để quá lâu sẽ khiến trà bị oxy hóa, nhiễm vi khuẩn gây hại cho cơ thể.
– Tránh uống trà Thái Nguyên trước bữa ăn: Nếu như bạn muốn có bữa ăn ngon thì khuyên bạn không nên uống trà, bởi trà sẽ làm loãng dịch vị của bạn .
– Tránh pha chè Thái nguyên lại nhiều lần: Khi đó cấc nguyên tố vi lượng trong trà sẽ mất dàn, khiến trà mất ngon.
– Tránh uống trà xanh ngay sau bữa ăn: Axit tannic có trong lá trà sẽ làm cho protein trong thức ăn trở nên cứng. Hơn nữa, nước chè cũng ức chế sự hấp thụ chất sắt. . hãy uống chè xanh sau khi ăn khoảng 30 phút, điều này sẽ có lợi cho sức khỏe.
– Tránh uống nước trà Thái Nguyên đã để qua đêm: Khi bạn để nước trà qua đêm, một số vitamin trong trà xanh sẽ bị phân hủy, nếu uống sẽ không tốt cho sức khỏe.
– Tránh dùng nước trà để uống thuốc: Axit tannic có trong lá trà sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu quả của thuốc.
– Tránh kết hợp đường và nước trà: Vì có thể làm mất chất dinh dưỡng và hương vị của trà. Nếu bạn muốn uống ngọt hãy pha trà với mật ong.
– Tránh uống trà Thái Nguyên trước khi đi ngủ: Bởi trà xanh là nguyên nhân khiến giấc ngủ bạn không được ngon giấc.
 

0983 412 602