Trà Thái Nguyên

Trà Thái Nguyên.
1.Ấm trà thái nguyên khi uống thường nhỏ vì
Sao người ta không pha một bình trà Thái Nguyên lớn, không uống bằng chén lớn, mà lại dùng bình nhỏ, chén nhỏ? Nếu uống thái nguyên với chén lớn gọi là “ngưu ẩm”, tức là uống như trâu ống nước, nghĩa là uống lấy no. Uống cho đã khát, chớ không phải uống để thưởng thức Chè thái nguyên.
Thưởng thức trà, người ta chỉ uống một hớp nhỏ, vừa đủ nóng trong miệng, nuốt từ từ vào. Người ta cảm nhận nước từ từ thấm vào và chậm chậm một lát sau sẽ có hương vị của Chè thái nguyên trong cổ họng của người uống. Nếu vừa mới hớp một hớp Chè, Chè thái nguyên chưa kịp thấm giọng lại hớp tiếp một hớp khác. Cứ như vậy, người uống sẽ không cảm nhận được hương vị của Chè thái nguyên.
Và nếu pha một bình Chè lớn, trong khi uống một hớp nhỏ chờ thưởng vị thức hương Chè của hớp ấy. Uống chè thái nguyên thứ hai thì ấm trà sẽ nguội đi, uống không còn ngon nữa.. Cái chính của nó là hớp Chè thái nguyên nào cũng đủ nóng tỏa hương vị thơm ngon của nó.
2. Cách uống chè thái nguyên thông thái, bạn đừng bỏ qua một số lưu ý
Phụ nữ có thai không nên uống chè Thái Nguyên đậm. Vì trong Chè có lượng Cà-phê giảm chất kiềm, thai nhi sẽ hấp thụ. Không có lợi cho sự phát dục của thai nhi. Trẻ em không nên uống nước Chè thái nguyên đậm. Do Chè thái nguyên làm kết tủa sắt có trong thức ăn, ảnh hưởng đến sự hấp thụ, dẫn đến tình trạng thiếu máu. Bạn lưu ý cách uống chè thái nguyên thông thái, khoa học nhé.

0983 412 602