Cách thưởng thức chè Thái Nguyên ngon đúng chuẩn

Uống chè Thái Nguyên là một nghệ thuật và người pha chè chính là một nghệ sĩ. Để có được ấm chè ngon thì đòi hỏi rất nhiều các yếu tố khác nhau như loại chè, cách pha, nguồn nước dùng pha chè, thời gian pha, dụng cụ pha…Hay nói theo cách của người xưa thì để có được ấm chè ngon cần đảm bảo bốn yếu tố: nhất thủy, nhì chè, tam pha, tứ ấm. Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thưởng thức chè Thái Nguyên ngon đúng chuẩn nhé.
1.Chuẩn bị pha chè
-Bước 1: chuẩn bị nước pha chè
Nước pha chè phải là loại nước tinh khiết, tuyệt đối không dùng nước máy vì chất clo trong nước máy sẽ làm mất mùi vị của chè.
-Bước 2: nhiệt độ pha chè
Không nên dùng nước quá nóng, chỉ cần dùng nước ở nhiệt độ 80-90 độ C là đủ vì trên thực tế nước nóng ở 100 độ C sẽ làm chè bị cháy hoặc có vị chát, hậu ngọt của chè sẽ không còn nguyên vẹn.
-Bước 3: chọn chè
Cần phải chọn được loại chè Thái Nguyên thượng hạng. Tốt nhất là nên chọn chè ở vùng Tân Cương bởi vì chè ở đây có vị chát dịu, ngọt hậu sâu lắng. Cánh chè Thái Nguyên khô, có độ săn chắc, màu xanh đen và hơi mốc trắng. Khi cho vào miệng nhai sẽ thấy được vị chát nhẹ, nuốt tới cổ họng sẽ thấy hậu ngọt lan tỏa rất dễ chịu. Nước chè khi pha có màu xanh, sánh và sáng màu, thơm thoảng hương cốm. Nhấp một ngụm sẽ thấy thơm thoảng nơi đầu lưỡi, ngọt hậu sâu nhưng không lợ.
-Bước 4: chọn ấm pha
Bạn nên chọn loại ấm bằng đất nung, không tráng men và chén uống chè cũng vậy. Tuy nhiên, với chén thì bạn có thể chọn loại chén được tráng men xanh ngọc bên trong để nhìn màu nước chè được đẹp mắt hơn.
2.Cách pha và thưởng thức chè Thái Nguyên
-Tráng sạch ấm và làm nóng toàn bộ ấm chén bằng nước ấm.
-Cho khoảng 10gram chè vào ấm
-Rót nước vừa đủ ngập chè, lắc nhẹ sau đó bỏ hết nước đi
-Rót thêm 150ml nước vào ấm chè, hãm khoảng 1 phút thì rót ra chén, lưu ý chỉ rót 1/3 cho mỗi chén theo lượt rồi sau đó quay lại rót tiếp để tránh trường hợp đậm nhạt khác nhau ở mỗi chén.
Khi chén chè vẫn còn nóng, hãy nâng chén chè lên ngang tầm mũi, từ từ cảm nhận hương thơm của chè. Cứ như vậy, bạn sẽ thưởng thức được một chén chè theo đúng cách của người thưởng chè.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách thưởng thức Trà Thái Nguyên ngon. Nếu bạn là người yêu chè mà chưa tìm được loại chè Thái Nguyên ngon đúng chuẩn thì hãy đến với Tân Cương Xanh để lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng nhất nhé.

0983 412 602